Giải quần vợt Men’s Futures F3 Thái Lan 2017

Cơ hội lớn cho Lý Hoàng Nam

Chưa lọt vào chung kết đơn nam giải đẳng cấp Men’s Futures từ đầu năm đến nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đang có cơ hội thực hiện điều này khi giành chiến thắng trong trận tứ kết diễn ra vào sáng qua trước Fancutt (Australia).
Lý Hoàng Nam lần thứ 3 tiến vào vòng bán kết. Ảnh: T.L
Lý Hoàng Nam lần thứ 3 tiến vào vòng bán kết. Ảnh: T.L
Trước khi bước vào trận đấu này, giới chuyên môn đánh giá Hoàng Nam (hạng 529 ATP) và Fancutt (hạng 615 ATP) có trình độ tương đồng. Tuy nhiên, tay vợt 20 tuổi của Việt Nam nhập cuộc khá tốt khi bẻ được break ngay trong game đầu tiên Fancutt giao bóng, từ đó có lợi thế kết thúc ván với điểm số 6/3 vì Hoàng Nam sau đó tiếp tục bẻ thêm 1 break ở game thứ 9. Sang ván 2, tưởng chừng như tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo Becamex Bình Dương tiếp tục có thêm chiến thắng dễ dàng khi vượt lên dẫn trước 4/1. Thế nhưng, Fancutt chơi khá xuất sắc thắng liền 3 game cân bằng điểm số 4/4 và đưa ván 2 phải thi đấu bằng loạt tie break. Vốn là một tay vợt có  tâm lý thi đấu tốt và bản lĩnh, Hoàng Nam đã thắng 7/1 trong loạt tie break, qua đó kết thúc ván 2 với điểm số 7/6, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 7/6) giành quyền vào bán kết.

Đây là lần thứ 3 trong 5 giải gần đây, Lý Hoàng Nam được lọt vào bán kết giải Men’s Futures. Đối thủ của anh vào sáng nay sẽ là tay vợt hạng 742 thế giới Beale (Australia). Xét về thứ hạng, Hoàng Nam đang hơn đối thủ 213 bậc nên hy vọng anh sẽ giữ vững phong độ hướng đến mục tiêu lọt vào chung kết.

Đáng tiếc ở trận bán kết nội dung đôi nam sau đó, Hoàng Nam đứng cùng Nguyễn Hoàng Thiên đã không quật ngã được đôi hạt giống số 2 Beale/Fancutt (Asutralia) dù cả hai ván đấu đôi Việt Nam đều vượt lên dẫn trước. Fancutt chính là tay vợt bại tướng của Hoàng Nam ở nội dung đơn trước đó 2 tiếng, trong khi Beale chính là đối thủ trong trận bán kết đơn vào sáng nay. Ở ván đầu tiên, Hoàng Thiên/Hoàng Nam bẻ break trước vượt lên dẫn 5/4 nhưng lại để thua ngược 5/7. Ván thứ 2, đôi Việt Nam tiếp tục dẫn trước 5/3 và lại để cho đối thủ lội ngược dòng thành công thắng lại 7/6. Thua chung cuộc 0-2 (5/7, 6/7), Hoàng Thiên/Hoàng Nam đành nhìn Beale/Fancutt giành quyền vào chơi trận chung kết. 

Tin cùng chuyên mục