Cơ hội cho Angel Di Maria

Edinson Cavani có thể bị Paris SG phạt vạ vì tập trung muộn nên không kịp tham gia trận thắng Rennes ở Cúp nước Pháp. Đó là cơ hội hoàn hảo để ngôi sao người Argentina Angel Di Maria có thể chứng tỏ mình trong vai trò mới mẻ của một tay săn bàn.
Angel Di Maria ăn mừng cú đúp vào lưới Rennes. Ảnh: Getty Images.
Angel Di Maria ăn mừng cú đúp vào lưới Rennes. Ảnh: Getty Images.

Không có Edinson Cavani, PSG vẫn ghi chiến thắng Rennes 6-1 ở Cúp Quốc gia. Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria thay nhau lập cú đúp cho đội bóng thủ đô. Kylian Mbappe được bầu chọn là Cầu thủ chơi hay nhất trận với 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Cầu tủ 19 tuổi này nói năng khá nhún nhường: “Chúng tôi tuân thủ yêu cầu của HLV phải kết liễu trận đấu sớm. Chúng tôi tôn trọng đối thủ bằng cách ghi bàn hết sức mình. Tôi mong toàn đội dồn sức thắng Ligue 1 nhanh chóng để dành thời gian cuối mùa cho các giải đấu cúp”.

Neymar lập cú đúp cũng được “tung hô” nhưng Angel Di Maria lại ít được nhắc tới. Lý do là tiền vệ người Argentina chỉ là kẻ đóng thế cho Edinson Cavani khi tiền đạo Uruguay bất ngờ bỏ tập một ngày trước trận đấu này. Angel Di Maria đang muốn tìm đường rời PSG vì ít được thi đấu, trong khi World Cup 2018 càng tới gần.

Nguồn tin PSG cho hay Cavani và Javier Pastore chắc chắn sẽ nhận án kỷ luật nội bộ. Nếu như Pastore tính đường sang Inter Milan thì Cavani vẫn là chân sút số một của PSG nhưng lại cảm thấy không vui vẻ vì Neymar được đánh giá quá cao. Pastore có bị kỷ luật cũng chẳng ảnh hưởng gì tới tình hình toàn đội bởi tiền vệ trụ người Argentina ngồi mãi trên băng ghế dự bị. Cavani bị kỷ luật phải ngồi ngoài thì cơ hội sẽ trao cho ai?

Chắc chắn là Angel Di Maria, nhất là khi tiền vệ Argentina chơi quá hay ở những trận gần đây. HLV Unai Emery cũng đánh giá cao trình độ của Di Maria nên sẽ trao cơ hội cho anh ra sân nhiều hơn. Nếu ông Emery và Di Maria có thể “thỏa thuận” với nhau về kế hoạch ra sân trong nửa sau mùa giải hiện tại thì PSG có đủ lực lượng để chiến đấu trên nhiều mặt trận và Angel Di Maria tự tin có một suất dự World Cup 2018 cùng Argentina.

Tin cùng chuyên mục