Cổ động viên Peru ghi dấu ấn đẹp

Hàng ngàn chỗ ngồi đã bị bỏ trống khi Pháp đối mặt với Australia vào tuần trước, nhưng cả 2 trận đấu có Peru góp mặt thì sân vận động luôn được phủ kín. Một bức tường màu đỏ lấp đầy bên trong kéo bên ngoài nhà thi đấu Ekaterinburg cùng hát vang quốc ca Peru là những hình ảnh khó quên của kỳ World Cup lần này.

CĐV Peru luôn có mặt đông đảo trên các khán đài.
CĐV Peru luôn có mặt đông đảo trên các khán đài.

Peru đã phải chờ 36 năm để lại được góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Một thế hệ người hâm mộ bóng đá của đất nước Nam Mỹ chưa bao giờ thấy đội tuyển quốc gia của họ chơi ở giải đấu lớn nhất hành tinh.Thế nên, họ đã không bỏ lỡ cơ hội mang màu cờ sắc áo đến nước Nga lần này.

Thậm chí, không ít người đã bán nhà và xe để mua vé đến nước Nga. Một cổ động viên Peru cho biết: “Đó là một khoản đầu tư lớn nhưng chúng tôi đã chờ đợi nhiều thập kỷ để được sử dụng khoản tiền này. Nếu không đi, chúng tôi không thể tha thứ cho bản thân mình”.

Cha và con cùng cổ vũ đội tuyển Peru.
Thực tế thất bại của Peru là điều có thể đoán trước. Thế nhưng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, nhiều người đàn ông bắt đầu khóc nức nở ở lối ra, rồi ôm nhau an ủi. Rafael Jiménez lau nước mắt trên má cô con gái khi chứng kiến thất bại của tuyển nhà trước Pháp và chia sẻ: “Con gái tôi nói rằng chúng tôi không nên đến đây. Nhưng tôi đã bảo nó đây là lịch sử, con có thể không bao giờ thấy điều này một lần nữa vì vậy chúng ta nhất định phải ở đây”.
Nỗi buồn CĐV khi chứng kiến đội nhà thua trận.
Mặc dù hành trình của tuyển Peru trên đất Nga khá ngắn ngủi nhưng toàn bộ cổ động viên của họ đều rất tự hào. Anh Daniel cho biết: “Đội bóng đã chơi tốt, chúng tôi chỉ một thiếu thứ mà các đội bóng cần có, đó là may mắn”.

Tin cùng chuyên mục