Cổ động viên “đội mưa” 4 tiếng để đợi đội tuyển Việt Nam

Mặt dù trời mưa khá to thế nhưng rất đông CĐV Việt Nam đã chờ 4 tiếng đồng hồ tại sân vận động Quốc gia Olympic (Campuchia) để xem đội tuyển Việt Nam tập luyện. 
Thầy trò đội tuyển Việt Nam "luyện công" dưới mưa (ảnh: HỮU THÀNH)
Thầy trò đội tuyển Việt Nam "luyện công" dưới mưa (ảnh: HỮU THÀNH)

Vào lúc 17 giờ chiều nay 3-9, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên làm quen mặt cỏ nhân tạo tại sân vận động Quốc gia Olympic (Campuchia). Thế nhưng trước đó 4 tiếng đồng hồ, mặt trời mưa khá to đã có rất đông người Việt Nam đang sinh sống tại thủ đô Phnom Penh có mặt trên sân để đợi thầy trò HLV Mai Đức Chung đến.

Các cầu thủ hăng say tập luyện dù không gặp thuận lợi về thời tiết (ảnh: HỮU THÀNH)


Lý do đến sớm được các CĐV đưa ra là vì họ không thể tìm thấy lịch tập của đội Việt Nam trên các phương tiện truyền thông tại Campuchia, tất cả chỉ biết chiều nay đội sẽ tập ở đây nên chấp nhận “đội mưa” đến sân lúc 13 giờ.
Một CĐV nữ 16 tuổi có tên Như Nàn tâm sự: “Trận đấu gặp Campuchia sẽ rất khó khăn vì họ được chơi dưới sự cổ vũ rất đông khán giả nhà. Nhưng Việt Nam vẫn ở đẳng cấp cao hơn họ và em tin chúng ta sẽ giành chiến thắng với tỉ số 3-0 hoặc 3-1”. Cô gái người Kiên Giang đã sống ở Campuchia được 2 năm cũng dành những lời ngọt ngào đến Công Phượng: “Trong số những cầu thủ Việt Nam em thích nhất Công Phượng, bởi Phượng đá rất hay và khéo léo. Nếu anh hỏi em muốn có điều ước gì với Phượng thì em cũng chỉ muốn chụp hình kỉ niệm cùng Phượng thôi!”.
Trở lại với buổi tập thứ hai của đội Việt Nam trên đất Campuchia, HLV thể lực Martin Forkel đã cho các học trò khởi động gần 20 phút trước khi bắt đầu tập với bóng. Sau đó, HLV Mai Đức Chung đã dành nửa tiếng đồng hồ chia toàn đội ra làm hai “đá ma” với mục đích cho các cầu thủ làm quen mặt cỏ nhân tạo và thực hiện những bài phối hợp ngắn, nhỏ.

Các CĐV trên khán đài


Kết thúc buổi tập, các cầu thủ được thực hiện những bài chồng biên tạt vào trong quen thuộc gần 15 phút. Dù vậy, chất lượng buổi tập của đội Việt Nam chiều nay đã bị ảnh hưởng rất nhiều do cơn mưa khá lớn tại Phnom Penh.
Sau thời gian dài điều trị chấn thương cổ chân, Hoàng Thịnh đã trở lại và củng cố thêm sức mạnh tuyến giữa cho đội nhà. Đánh giá về đối thủ Campuchia ở trận đấu sắp tới, cầu thủ xứ Nghệ này chia sẻ: “Campuchia mấy năm gần đây đã có nhiều tiến bộ. Thật sự đối thủ này đã gây ra rất nhiều khó khăn với Việt Nam tại AFF Cup 2016. Nhưng em nghĩ nếu chúng ta đoàn kết lại thì sẽ vượt qua khó khăn lúc này. Còn nói về Chan Vathanaka thì đây đây là một cầu thủ rất nguy hiểm với hàng thủ Việt Nam nếu chúng ta sơ hở và bỏ qua cầu thủ này”.
Vào lúc 11 giờ 30 trưa mai (4-9) tại khách sạn Phnom Penh sẽ diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa đội Campuchia và đội Việt Nam thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng C vòng loại Asian Cup 2019. 

Tin cùng chuyên mục