“Cô đơn” ở La Liga, Messi bất ngờ công bố kế hoạch giải nghệ

Lionel Messi thừa nhận anh rất nhớ về quãng thời gian cạnh tranh với Cristiano Ronaldo ở Tây Ban Nha, sau khi siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha dứt áo rời Real Madrid trong mùa hè vừa qua.

Lionel Messi không vui khi thiếu sự cạnh tranh của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi không vui khi thiếu sự cạnh tranh của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Messi như thường lệ vẫn đang bùng nổ cùng Barcelona ở mùa giải này. Với 39 bàn sau 37 trận, siêu sao 31 tuổi người Argentina đang hướng đến mùa giải thứ 10 liên tiếp ghi 40 bàn trở lên. Ghi 29 bàn ở La Liga, Messi cũng đang hướng đến mùa thứ 3 liên tiếp giành Giầy vàng châu Âu và nối dài kỷ lục thắng giải lên con số 6…

Tất nhiên, khi Messi chói sáng thì Barca cũng đang tiến đi ở mọi đấu trường. Đội chủ sân Camp Nou đã vào chung kết Cúp Nhà vua, đang cầm chắc danh hiệu La Liga thứ 4 sau 5 năm khi tạo cách biệt 10 điểm trước 10 vòng đấu cuối, và cũng đã vào đến tứ kết Champions League. Trong khi đó, kể từ khi chia tay Ronaldo đến với Juventus trong mùa hè vừa qua, Real đang trở nên “lụn bại” khi sớm trắng tay ở mọi đấu trường.

Nếu không có Ronaldo, Real khó lòng đăng quang mùa 2016-2017 và chen ngang chuỗi vô địch La Liga gần đây của Barca, cũng như khó có thể làm nên chiến tích “vô tiền khoáng hậu” thắng 3 Champions League liên tiếp (thắng 4 danh hiệu trong 5 mùa giải gần nhất)… Real rõ ràng đang “nhớ” huyền thoại của mình, và Messi mới đây đã gây ngạc nhiên khi chia sẻ điều tương tự trên Radio C5N: “Tôi nhớ về một Cristiano ở Tây Ban Nha. Mặc dù việc anh ấy thắng nhiều danh hiệu khiến tôi khó chịu, nhưng sẽ tuyệt vời nếu anh ấy vẫn còn ở đây”.

“Cô đơn” ở La Liga, Messi bất ngờ công bố kế hoạch giải nghệ ảnh 1 Siêu sao 31 tuổi đã cân nhắc về giai đoạn cuối của sự nghiệp. Ảnh: Getty Images     

Messi vừa có lần quay trở lại đội tuyển quốc gia rất đáng thất vọng, khi Argentina thua 1-3 trước Venezuela. Ở trận đấu tiên kể từ sau World Cup 2018, siêu sao 31 tuổi thậm chí bị một số người hâm mộ chỉ trích vì màn trình diễn của mình. Và anh mới đây cũng bày tỏ cảm nhận của mình về một đội tuyển quốc gia có quá nhiều sự thay đổi, một môi trường mà xung quanh anh không còn Angel Di Maria, Sergio Aguero, Javier Mascherano, Gonzalo Higuain… mà thay vào đó là đa phần cầu thủ trẻ và ít kinh nghiệm đỉnh cao: “Thay đổi một thế hệ không phải chuyện dễ dàng. Lẽ ra nó cần phải được thực hiện chậm hơn. Bạn cần cho bọn trẻ có thời gian và sự tự tin. Sự thay đổi là một điều thực sự lớn, nhưng tôi tự tin mọi sự kiên nhẫn sẽ được đền đáp”.

Và Messi cũng bất ngờ tiết lộ thêm: “Tôi sẽ cố kéo dài thời gian thi đấu đỉnh cao lâu nhất có thể. Ở thời điểm cuối, tôi rất muốn kết thúc sự nghiệp của mình tại Newell's Old Boys, nhưng tôi biết điều đó sẽ không dễ dàng”.

Tin cùng chuyên mục