Có De Gea, Pogba trong đội hình, Man.United vẫn là ứng viên

HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa có buổi thảo luận bàn tròn với sự góp mặt của hầu hết các tờ báo thể thao hàng đầu nước Anh, và điểm dễ nhận thấy đó là niềm tin vào tương lai thành công của nhà cầm quân 46 tuổi người Na Uy.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tự tin trong chuyến du đấu tại Australia. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer tự tin trong chuyến du đấu tại Australia. Ảnh: Getty Images

Gát lại phía sau nhiệm kỳ nửa năm đầu tiên, Solskjaer đã có 2 tuần chuẩn bị cho mùa giải mới và cũng chỉ chưa đầy một tháng nữa là mùa giải Premier League 2019-2020 khởi tranh. Cho đến lúc này, Quỷ đỏ đã có chiến thắng đầu tiên trong quá trình chuẩn bị tại Australia, kết quả 2-0 trước Perth Glory hôm 13-7. Họ đã chào đón 2 tân binh có tiềm năng lớn là cầu thủ chạy cánh Daniel James (từ Swansea) và hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (Crytal Palace) với tổng giá trị ban đầu vào khoảng 60 triệu bảng. Tuy nhiên, những diễn biến tiêu cực vẫn không ít bởi liên quan đến tương lai của Paul Pogba hay Romelu Lukaku.

Man.United vẫn đang mày mò tìm lại con đường đến vinh quang bóng đá Anh kể từ sau khi huyền thoại Sir Alex Ferguson giải nghệ vào mùa hè năm 2013. Trong 6 mùa giải sau thời điểm bước ngoặc đó, Man.United đã trải qua 4 đời HLV, và dù Louis van Gaal hay Jose Mourinho đã mang về 3 danh hiệu quan trọng thì những mục tiêu lớn nhất như Premier League hay Champions League vẫn luôn là mục tiêu ngoài tầm với. Mùa giải này, thầy trò HLV Solskjaer chỉ có thể dự Europa League, trong khi khoảng cách lần lượt là 31 và 32 điểm kém hơn so với 2 đội dẫn đầu Premier League mùa qua là Liverpool mà Man.City phần nào nói rõ về cơ hội đua tranh không nhiều của họ ở mùa giải mới.

Khi được yêu cầu đánh giá liệu vị thế của Man.United đang kém xa so với Liverpool và Man.City, HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Đúng là chúng tôi đã kém họ nhiều điểm khi mùa giải vừa qua kết thúc, nhưng tôi không nghĩ năng lực cạnh tranh của chúng tôi quá kém so với họ. Trong 21 trận tôi dẫn dắt ở Premier League, thống kê cho thấy chúng tôi có thành tích tốt thứ 3. Vị trí thứ 6 cuối cùng của chúng tôi một phần là vì thành tích sa sút vào cuối mùa, tuy nhiên, nó cũng chỉ ra rằng sự ổn định là điều quan trọng mà chúng tôi cần cải thiện ở mùa giải tới”.

Có De Gea, Pogba trong đội hình, Man.United vẫn là ứng viên ảnh 1 Paul Pogba hoàn toàn nghiêm túc trong quá trình chuẩn bị cùng Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

“Tôi nghĩ rằng chúng ta phải tập trung vào chính mình”, HLV Solskjaer nói khi được yêu cầu so sánh với Man.City của Pep Guardiola. “Tôi không nhìn vào Liverpool và Man.City rồi nghĩ rằng cần phải bắt chước cách làm của họ. Tôi tập trung vào đội bóng và tin tưởng cầu thủ mà mình có. Tôi luôn tin rằng, khi chúng tôi luôn có sự nhất quán trong tập luyện và chuẩn bị thì sẽ có sự ổn định trong phong độ và giành kết quả tốt”.

HLV Solskjaer từ chối bàn luận về tin đồn liên quan đến tương lai của Paul Pogba, nhưng tự tin ngôi sao người Pháp có thể gạt bỏ phái sau sự bất ổn để tỏa sáng: “Tôi đã nói rất nhiều lần về Paul, rằng cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu, một người tuyệt vời về tính chuyên nghiệp lẫn tài năng. Khi chúng tôi có thể giúp cậu thấy thật sự hạnh phúc chơi bóng, cậu ấy sẽ thắng tất cả - bao gồm đối với giới truyền thông các bạn”.

Khi bị gặng hỏi đã nghĩ gì về phát ngôn của ngôi sao 26 tuổi người Pháp hồi mùa hè, với tuyên bố “đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm thử thách mới”, cũng như tin đồn Real Madrid và Juventus muốn có cầu thủ này. HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Tôi sẽ không nói về tin đồn, tôi chỉ có thể nói sự thật rằng chúng tôi không nhận được bất kỳ đề nghị nào Khi tôi mới đến Man.United, sau khi nói chuyện với Pogba thì tôi luôn tin cậu ấy muốn thành công ở đây. Những gì cậu ấy nói trong kỳ nghỉ của mình chỉ mang tính cá nhân và tôi không phiền vì nó. Tôi đã không buồn sau bất cứ điều gì cậu ấy nói vì thật sự chúng tôi đã có nhiều cuộc trò chuyện, và tôi biết chính xác Paul đang nghĩ gì. Tôi tin có thể tìm cho anh ta một thử thách mới”.

Có De Gea, Pogba trong đội hình, Man.United vẫn là ứng viên ảnh 2 David de Gea được tin sẽ ký hợp đồng mới sau chuyến du đấu. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Na Uy ký hợp đồng 3 năm dẫn dắt Quỷ đỏ, và liệu rằng ông cần bao nhiêu thời gian để giúp Man.United thách thức danh hiệu Premier League trở lại? HLV Solskjaer quả quyết: “Tôi luôn là một người lạc quan, còn về phần các bạn thì nên chờ xem chúng tôi bắt đầu như thế nào và sẽ thể hiện như thế nào ở mùa giải này. Nếu chúng tôi có được sự nhất quán và hy vọng chúng tôi có thể đưa David de Gea vượt qua ranh giới để ký kết hợp đồng mới, tôi nghĩ Man.United vẫn là một ứng viên hàng đầu cho mọi danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục