Cơ chế nó thế

- Bỗng dưng hôm qua đến nay anh Ba chạy xe ôm hay cười. Thấy lạ, thằng Sáu lẩu dê tò mò: “Trúng độc đắc rồi giấu hay sao cười hoài vậy ông anh?”

- “Mày thấy ai trúng độc đắc mà lúc này còn chạy xe ôm không?” – anh Ba cáu kỉnh.

- Thằng Chín hủ tiếu chen vào: “Ờ, anh Ba nói đúng. Nếu trúng số thì giờ này đã tới ngân hàng để làm sổ tiết kiệm rồi. Mà cho hỏi sao lại hớn hở vậy anh Ba?”

- “Vì tao đọc báo hay tin tiền vệ tài năng Nguyễn Thái Sung được Ban huấn luyện đội bóng Đà Nẵng đăng ký ở giai đoạn lượt về Vi-lít 2017”, anh Ba tiết lộ.

- “Thái Sung? Phải em ấy là cầu thủ Việt Nam đầu tiên và duy nhất cho đến nay được Học viện bóng đá Aspire (Qatar) tuyển chọn và đào tạo không?”, Sáu thắc mắc.

- “Chuẩn. Thái Sung đã xuất sắc giành suất học bổng đào tạo 3 năm tại Học viện này hồi 2010. Sau khi kết thúc khóa học, Thái Sung trở về chơi cho đội bóng sông Hàn, nhưng không xong”, anh Ba rầu rĩ.

- Sáu sửng cồ: “Làm gì đá không xong?”

- Anh Ba xe ôm bức xúc: “Khổ nỗi, thứ bóng đá Thái Sung học ở Học viên Aspire là bóng đá hiện đại, là phải biết kiểm soát bóng, và chơi đúng vị trí của mình, còn sai vị trí không phát huy năng lực. Đem áp dụng vào CLB Đà Nẵng thì trớt quớt vì bóng đá ở ta còn chậm tiến. Buồn cười là HLV Phan Công Thìn ở Đà Nẵng hồi đó còn… chê Thái Sung không tiếc lời”.

- “Ngán thiệt luôn đó”, thằng Sáu than phiền.

- “Cách chơi bóng mà Thái Sung học là có các vệ tinh đồng đều về chuyên môn xung quanh, mỗi người một nhiệm vụ. Còn với bóng đá Việt Nam phải đa năng và cần cù như công nhân, hỏi làm sao sáng tạo nổi?”, anh Ba lý giải.

- “Cái cơ chế ơ ta nó thế, Thái Sung khó phất lên lắm ông anh ơi! Thế nhưng, gì đi nữa thì như anh Ba nói, cũng mong tài năng này khấm khá hơn chút ở lượt về Vi-lít 2017”, thằng Chín tỉnh queo.

Tin cùng chuyên mục