Giải quần vợt vô địch quốc gia 2017

Cô bé “hạt tiêu” lên ngôi nữ hoàng

Tuy thể hình nhỏ nhắn, cô gái Việt Kiều Canada vừa nhập tịch Savanna Lý Nguyễn đang trở thành nữ hoàng quần vợt Việt Nam. Tay vợt 17 tuổi của đoàn Quân đội vừa giành chức vô địch đơn nữ trong sáng nay để hoàn thành cú hattrich vàng. Bởi trước đó, cô cùng các đồng đội đoạt ngôi vô địch đôi nữ và đồng đội nữ.

 

 

Tay vợt Savanna hoàn thành cú hattrick vàng
Tay vợt Savanna hoàn thành cú hattrick vàng

Nhìn vào Savanna, ít ai nghĩ cô gái có thể hình cao khoảng 1 mét 50 có thể chơi tốt ở quần vợt đỉnh cao. Tuy nhiên, với đôi chân nhanh nhẹn và sức mạnh cũng như độ khéo léo, Sannava gần như không có đối thủ xứng tầm ở giải năm nay. Cô thắng như chẻ tre từ vòng ngoài cho đến trước khi bước vào trận chung kết mà không cho đối thủ nào lấy được 3 game trong 1 ván. Trận chung kết vừa kết thúc lúc 10 giờ sáng nay gặp tay vợt Trần Thị Tâm Hảo (Hưng Thịnh) cũng vậy. Savanna chỉ cho Tâm Hảo có được 1 lần chạm đến con số 3 khi giành chiến thắng 2-0 (6/3, 6/1) lên ngôi vô địch.

Theo người chú vào sân tennis chơi lúc 6 tuổi, Savanna tỏ ra có khiếu và được gia đình đầu tư phát triển tài năng. Theo bố của Savanna là ông Tony Lý cho biết: “Từ trước đến nay cô bé đã học hơn 10 thầy và từng có một số thành tích tốt ở giải trẻ bang Canada. Hiện tại cháu đang xếp hạng 25 trẻ và 42 quốc gia Canada. Hiện tại cháu đã nhập tịch, chúng tôi cũng mong cháu thi đấu cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Games tới”.

Như vậy, Savanna đang trở thành nữ hoàng của quần vợt Việt Nam khi vô địch giải vô địch quốc gia. Trước đó tại giải nữ quốc gia, Savanna cũng là người giành chức vô địch. Với những gì đã thể hiện, rất có thể cô gái nhỏ nhắn 17 tuổi tiếp tục không có đối thủ xứng tầm tại giải quần vợt các tay vợt xuất sắc vào cuối năm.

Trịnh Linh Giang đứng trước cơ hội giành 3 HCV nếu thắng trong trận chung kết đơn nam ngày mai. 

Sau khi giúp Becamex Bình Dương làm nên lịch sử lần đầu tiên vô địch nội dung đồng đội nam, hai tay vợt trẻ nhiều triển vọng Trịnh Linh Giang và Nguyễn Văn Phương tiếp tục tỏa sáng mang về cho đơn vị thêm 1 chiếc HCV nội dung đôi nam. Trong trận chung kết vừa kết thúc lúc 12 giờ trưa nay, Trịnh Linh Giang/Nguyễn Văn Phương đánh bại hai đàn anh Nguyễn Hoàng Thiên/ Lê Quốc Khánh (Hưng Thịnh TPHCM) với tỷ số 2-1 (7/6, 2/6, 10/4). Đối với tay vợt 16 tuổi Nguyễn Văn Phương, tài năng trẻ này đã bảo vệ thành công ngôi vô địch. Bởi trước đó vào năm ngoái, Văn Phương đứng cùng với tay vợt Lý Hoàng Nam giành chức vô địch lúc 15 tuổi. Thành tích đó cũng giúp Văn Phương trở thành tay vợt trẻ nhất giành chức vô địch quốc gia trong lịch sử quần vợt Việt Nam.

Vào sáng mai, giải sẽ kết thúc với trận chung kết đơn nam giữa Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng).

Tin cùng chuyên mục