Có 300 triệu EUR, tại sao Real vẫn chưa nổ “bom tấn”?

Thất bại tại Siêu cúp châu Âu, càng khiến Real Madrid phải kích nổ một “bom tấn” thay thế vị trí Cristiano Ronaldo từ giờ đến khi thị trường chuyển nhượng hè 2018 kết thúc. Vậy tại sao đến giờ Los Blancos vẫn chưa có động thái gì cho thấy đang chuẩn bị đón một siêu sao?

Perez vẫn chưa thôi tham vọng có được Neymar. Ảnh: Marca
Perez vẫn chưa thôi tham vọng có được Neymar. Ảnh: Marca

Có lẽ sau trận thua trước Atletico, người Real bắt đầu nhìn rõ và thiết thực hơn về tình hình của đội bóng hiện tại, nó không chỉ từ các cầu thủ trụ cột, tân binh mới đến mà cả những vấn đề thiếu hay thừa vào lúc này.

Thừa thì chắc chẳng có gì gọi là thừa. Nhưng thiếu thì có, đấy là một siêu sao - người đủ khả năng đảm nhận vị trí Ronaldo để lại. Với Eden Hazard khi thị trường chuyển nhượng Premier League đóng cửa, Real khó có thể chiêu mộ vào hè này. Khả năng duy nhất còn lại dành cả cho Neymar. Như Marca đưa tin, Real đang có trong ngân khố 300 triệu EUR, một con số đủ để “cướp” Neymar đi khỏi Paris Saint-Germain.

Nhưng tại sao Real không mua vào lúc này? Thông tin độc quyền từ Marca cho hay, Real đang đợi diễn biến của PSG để tung ra đòn quyết định. Hiện tại, PSG đang vướng vào một cuộc điều tra từ UEFA mà đến cuối tháng 8 mới có câu trả lời. Phía UEFA nghi ngờ rằng PSG đang gian lận tài chính, cụ thể nhận những khoảng tài trợ gấp 2 đến 3 lần từ ngân hàng của Qatar trong chi tiêu mua sắm kể từ mùa 2016-2017, nhằm tránh luật công bằng tài chính.

Song song đó, quỹ lương của PSG đã ở mức kịch trần vượt quá 80% chi tiêu ngân sách cho cả mùa. Tức là nếu duy trì hoặc mua thêm cầu thủ, quỹ lương sẽ phình to, lúc đó cũng ảnh hưởng đến vấn đề cân bằng tài chính.

Có 300 triệu EUR, tại sao Real vẫn chưa nổ “bom tấn”? ảnh 1 Từ giờ đến cuối thị trường chuyển nhượng xem Real sẽ có được Neymar để thay Ronaldo hay không? Ảnh: Getty Images 

Vì vậy, nếu kết quả vào cuối tháng 8 đưa ra bất lợi cho PSG, đội bóng thủ đô Paris phải nhận án phạt thích đáng từ UEFA. Đặt giả thuyết, nếu PSG bị kết án có tội. Đồng nghĩa PSG phải bán bớt cầu thủ để cân bằng lại mọi thứ, lúc đó Neymar sẽ là cái tên được nhắm đến. Đơn giản, ngôi sao người Brazil có giá trị chuyển nhượng cao nhất PSG, cùng với đó là tiền lương cao thứ hai giới cầu thủ sau Lionel Messi.

Tóm lại, như Marca nhận định, Real bây giờ đang đợi đến ngày cuối cùng để xem tình hình của PSG như thế nào, qua đó tung ra đòn quyết định để có được Neymar. Tất nhiên dù cơ hội thành công là rất thấp.

Tin cùng chuyên mục