Có 3 tân binh, Barca tuyên bố vẫn bạo chi mua sắm

Kế hoạch mua sắm của Barcelona từ giờ cho đến khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa vẫn chưa dừng lại. Theo đó, gã khổng lồ xứ Catalan quyết định bạo chi tiếp tục.

HLV Valverde tuyên bố Barca sẽ tiếp tục mua sắm. Ảnh: Getty Images
HLV Valverde tuyên bố Barca sẽ tiếp tục mua sắm. Ảnh: Getty Images

So với những người tiền nhiệm như Pep Guardiola hay Luis Enrique, HLV Ernesto Valverde là kiệm lời nhất trong tất cả vấn đề. Từ chuyện nội bộ, nói về đối phương cho đến chuyển nhượng…dường như chiến lược gia người Tây Ban Nha rất ít khi chia sẻ trước truyền thông. Thay vào đó, mọi chuyện đã có Chủ tịch Josep Bartomeu cũng như “tay chân” lo tất cả mọi việc. Chính sách chuyển nhượng của Barca với HLV Valverde chỉ dừng lại ở sự góp ý. Chưa kể, có tiếng nói “nặng ký” từ Lionel Messi.

Tuy nhiên, có một điều phải khẳng định, HLV Valverde luôn đưa ra ý kiến vào đúng những thời điểm hợp lý. Kể từ khi Eric Abidal được bổ nhiệm làm Giám đốc kỹ thuật thay cho Robert Fernandez, người ta bắt đầu thấy rõ sự ăn ý giữa HLV Valverde và vị GĐKT mới. Điều này được thể hiện rõ thông qua chính sách chuyển nhượng gần đây.

Về lý thuyết với việc chiêu mộ thành công 3 tân binh Clement Lenglet, Arthur và Malcom, Barca đã phần nào củng cố lực lượng tương đối đủ cho mùa giải mới. Nếu như không thể chiêu mộ thêm bất kỳ cá nhân nào đi chăng nữa, cũng chẳng có gì phải lo. Điều này có thể đặt Barca vào trạng thái ung dung quan sát thị trường chuyển nhượng trong thời gian còn lại, trước khi tung ra đòn quyết định.

Nhưng không, HLV Valverde đã nói thẳng là đội bóng của ông từ giờ cho đến khi phiên chợ hè kết thúc vẫn cần phải tăng cường lực lượng: “Chúng tôi đang trong trại thái mở với bất kỳ khả năng nào cũng có thể xảy ra. Đúng là chúng tôi đã có nhiều sự thay đổi ở hàng tiền vệ, nên không loại trừ sẽ ký thêm những hợp đồng cho khu trung tuyến. Barca cố gắng xây dựng đội hình cạnh tranh nhất có thể. Andres Iniesta và Paulinho đã rời đi, nên Barca muốn tìm kiếm thêm những cầu thủ có lối chơi hợp với phong cách. Cụ thể là mẫu tiền vệ có thể xâm nhập vòng cấm đối phương và hơn thế nữa.”

Tin cùng chuyên mục