Club World Cup 2017: Gareth Bale đưa Real Madrid vào chung kết

Cú chạm bóng đầu tiên của cầu thủ dự bị Gareth Bale đã mang lại bàn thắng quyết định, giúp Real Madrid vượt qua Al Jazira để vào chung kết Club World Cup 2017 gặp CLB Brazil Gremio.
Gareth Bale ăn mừng bàn thắng. Ảnh Getty Images.
Gareth Bale ăn mừng bàn thắng. Ảnh Getty Images.

Real Madrid đã phải lội ngược dòng với 2 bàn thắng trong hiệp 2 mới vượt qua được CLB chủ nhà Al Jazira trên sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất).

Đúng như dự báo, nhà vô địch châu Âu Real Madrid hoàn toàn kiểm soát thế trận, họ cầm bóng đến 70%, sút cầu môn đến 35 lần (17 quả trúng đích) so với 6 lần ra chân mà chỉ 1 lần trúng mục tiêu của Al Jazira.

Club World Cup 2017: Gareth Bale đưa Real Madrid vào chung kết ảnh 1 Thủ thành Ali Khaseif xuất sắc cản phá cú sút của Ronaldo. Ảnh: Getty Images
Giống như trận gặp Auckland City, mọi hy vọng của Al Jazira dựa vào tài nghệ của thủ thành Ali Khaseif và anh đã làm hơn cả sự kỳ vọng khi một mình chống lại cơn bão cú sút từ các ngôi sao Real Madrid.
Trong 20 phút đầu, Ali Khaseif đã xuất sắc từ chối những cơ hội ghi bàn trông thấy của Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Luka Modric. Anh hết phóng người sang trái đẩy bóng trúng cột lại tung người sang phải đấm bóng cứu nguy, hay phản xạ đỡ bóng bằng 1 tay dội lên xà ngang sau khi quả đánh đầu của Ronaldo quệt trúng người hậu vệ bất ngờ đổi hướng.
Club World Cup 2017: Gareth Bale đưa Real Madrid vào chung kết ảnh 2 Romarinho (trái, Al Jazira) sút bóng qua tay thủ thành Keylor Navas (Real Madrid). 
Nhưng Al Jazira không chỉ có Ali Khaseif, họ có một kế hoạch tấn công sắc sảo, có năng lực phối hợp đồng đội để hòa giải áp lực và tung những đòn phản công chết người, trong đó có pha lên bóng tốc độ của Romarinho trước khi anh sửa bóng qua tay thủ thành Keylor Navas phút 41.
Club World Cup 2017: Gareth Bale đưa Real Madrid vào chung kết ảnh 3 Ronaldo ghi bàn gỡ hòa cho Real Marid. Ảnh: Getty Images.
Đầu hiệp 2, Al Jazira lại đưa bóng vào lưới sau một pha phản công nhưng bàn thắng không được công nhận do Mbark Boussoufa đã việt vị. Nhưng cú sốc lớn nhất với đội chủ nhà là thủ thành Ali Khaseif phải rời sân vì chấn thương phút 51 và đúng 3 phút sau đó, Ronaldo ghi bàn gỡ hòa bằng quả vô lê tuyệt đẹp sau đường chuyền của Luka Modric.
Club World Cup 2017: Gareth Bale đưa Real Madrid vào chung kết ảnh 4 Gareth Bale ra chân cực nhanh khiến các cầu thủ chủ nhà không kịp phản ứng. Ảnh: Getty Images.

Sau khi Benzema thất bại trong 2 cú dứt điểm ngon ăn đều trúng cột, HLV Zinedine Zidane quyết định thay ngôi sao người Pháp bằng mũi nhọn Xứ Wales Gareth Bale phút 81. Chỉ vừa vào sân chừng chục giây, Bale xuất hiện ở điểm nóng để đón đường chuyền ngược về của Lucas Vasquez. Anh ra chân cực nhanh, bóng đi qua chỗ Ronaldo và chui tọt vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Khalid Al Senaani.

Luka Modric nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi anh cầm trịch trận đấu để giúp Real Madrid sống sót, lội ngược dòng vào chung kết với Gremio vào thứ Bảy tới. 

Tin cùng chuyên mục