CLB TPHCM vào bán kết sau loạt sút luân lưu

Sau khi giành chiến thắng kịch tính trước Viettel trên chấm luân lưu 11 mét ở vòng 1/8, chiều nay thầy trò HLV Chung Hae-soung hành quân đến làm khách trên sân của đối thủ khó chơi Hải Phòng trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp quốc gia 2019. Đội bóng đất Cảng dù đang không có được phong độ tốt ở V-League 2019 nhưng sẽ không dễ trao tấm vé đi tiếp vào tay đối thủ, đặc biệt khi họ được thi đấu ở chảo lửa Lạch Tray.

TPHCM tiếp tục chuỗi thành công. Ảnh: MINH HOÀNG
TPHCM tiếp tục chuỗi thành công. Ảnh: MINH HOÀNG

Hiệp 1 trận đấu đã diễn ra khá sôi nổi với nhiều pha đôi công hấp dẫn của cả hai bên. TPHCM là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, chơi có nét hơn với những pha lên bóng khá sắc sảo ở hai cánh. Tuy nhiên Hải Phòng mới là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Bộ đôi tiền đạo Lynch và Fagan đều đã có những cơ hội đối mặt với thủ môn Thanh Diệp. Đáng tiếc là cả hai đều không dứt điểm thành công hoặc quá chần chừ nên để hậu vệ TPHCM kịp lùi về cản phá. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

CLB TPHCM vào bán kết sau loạt sút luân lưu ảnh 1 Huỳnh Kesley tiếp tục tỏa sáng
Sau giờ nghỉ, HLV Chung Hae-soung tung tiền đạo lão tướng Huỳnh Kesley vào sân để tăng cường sức tấn công cho đội bóng thành phố mang tên Bác. Kinh nghiệm và những pha xử lý tinh tế của chân sút nhập tịch người Brazil đã giúp TPHCM lấy lại quyền kiểm soát thế trận. Đồng thời buộc đội khách phải kéo thấp đội hình để chống đỡ các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2019 là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công.
CLB TPHCM vào bán kết sau loạt sút luân lưu ảnh 2 Nỗi buồn của các cầu thủ Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG
Bất phân thắng bại sau 90 phút giao tranh, Hải Phòng và TPHCM bước vào loạt sút luân lưu 11m. Tại đây, trong khi cả 5 cầu thủ của đội khách đều thực hiện thành công thì 1 cầu thủ của đội chủ nhà đá hỏng (tiền đạo Fagan). Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-3, thầy trò HLV Chung Hae-soung giành quyền lọt vào bán kết Cúp quốc gia 2019.

Tin cùng chuyên mục