CLB TPHCM và màn khởi đầu hoàn hảo

V-League 2019 đã đi qua 6 vòng đấu. Đến lúc này đội gây ấn tượng nhất trên bảng xếp hạng không phải là CLB Hà Nội với dàn cầu thủ hùng hậu hay Viettel từng gây sốt ở thị trường chuyển nhượng đầu mùa bóng. Đó chính là CLB TPHCM, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm sau 6 trận bất bại. 

CLB TPHCM đang thăng hoa trên bảng xếp hạng, Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
CLB TPHCM đang thăng hoa trên bảng xếp hạng, Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Trước khi giải nhập cuộc thật khó ai có thể nghĩ đến việc CLB TPHCM bắt nhịp mùa giải tốt như thế. Cũng như mùa bóng trước, đội bóng này đã chi nhiều tiền để làm lại lực lượng, kể cả khu kỹ thuật với sự xuất hiện của ông Chung Hae Soung để hình thành bộ đôi mới là chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng - HLV Chung Hae Soung thay cho cặp bài trùng Lê Công Vinh - Miura ở đầu mùa bóng 2018.

Nhiều người đã tỏ ra e ngại cho đội bóng này bởi thực lực không có nhiều "sao" so với năm ngoái. Còn HLV Chung Hae Soung cũng rời HA.GL chỉ sau 1 năm làm việc. Nhưng rồi, mọi chuyện khởi đầu thuận lợi đến không ngờ với đội bóng này. 

Khởi đầu là trận thắng 1-0 trước Hải Phòng. Sau đó lần lượt gặp HA.GL 2-1, Nam Định 2-0, Sài Gòn 0-0, Bình Dương 3-2 và mới đây là Viettel 2-0. Ngoài ra còn phải kể đến trận thắng 1-0 trước Phố Hiến ở vòng 1 Cúp Quốc gia. 

HLV Chung Hae Soung đã tỏ ra tự tin trước trận cầu "đinh" ở vòng 7 qua tuyên bố sẽ vượt qua luôn các nhà đương kim vô địch Hà Nội: "Ngày 27-4 chúng tôi sẽ gặp CLB Hà Nội và họ là đối thủ mạnh hơn. Nhưng tôi luôn nhắc các cầu thủ phải có ý thức để đánh bại đối thủ mạnh hơn”.

Với hành trình mà CLB TPHCM đang đi hiện nay thì tuyên bố của ông Chung hẳn không phải không có cơ sở, và đội bóng của bầu Hiển sẽ phải thận trọng. Bởi lối đá của CLB TPHCM khá đơn giản nhưng đang hiệu quả và có phần khắc với lối chơi của CLB Hà Nội. Đó là đá chắc chắn, tránh lãnh bàn thua trước và từ từ mở thế trận trong hiệp 2 dựa vào tốc độ của hàng công. 

CLB TPHCM và màn khởi đầu hoàn hảo ảnh 1 Cặp bài trùng Nguyễn Hữu Thắng - Chung Hae Seong
Nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa tính đến mục tiêu xa hơn qua nhận xét: "CLB TPHCM đã có thành tích không tốt ở mùa giải gần đây. Vì thế trước mắt chúng tôi phải nỗ lực trong từng trận một, mùa này đội đã xác định mỗi trận đấu là một trận chung kết để cố gắng cải thiện thành tích".

Ông Chung thận trọng cũng là điều hợp lý khi mà mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Nhiều đối thủ đang còn vướng bận ở đấu trường châu Á như CLB Hà Nội, B.Bình Dương; Hải Phòng, SLNA vẫn tiềm ẩn sức mạnh ở cuộc đua đường dài. Nhưng chí ít, thành công mà HLV Chung Hae Soung đang có được tại TPHCM là minh chứng cho thấy vai trò của HLV trưởng là rất quan trọng, như những gì mà ông Park Hang-seo đang làm ở đội tuyển quốc gia.

Một thuận lợi khác cho ông Chung là được toàn quyền quyết định về chuyên môn, lực lượng. Ngoài ra trong ê-kíp trợ lý của ông còn có HLV Lư Đình Tuấn đang là trợ lý của HLV Park Hang-seo; Phùng Thanh Phương là nhà cầm quân đã cùng đội bóng này chinh chiến từ giải hạng Nhất. Bên cạnh đó, nhân vật cao nhất của CLB TPHCM cũng là người quá quen thuộc với bóng đá Việt Nam: Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng. 

Tin cùng chuyên mục