CLB TPHCM lấy lại ngôi đầu bảng

Trận đấu đáng chú ý ở loạt trận đấu sớm vòng 15 là cuộc so tài giữa CLB TPHCM và B.Bình Dương trên sân Thống Nhất. Trận đấu mà đội chủ nhà dốc lực để giành chiến thắng vì khoản thưởng lên đến tiền tỉ, nhưng quan trọng là giữ hy vọng trong cuộc đua vô địch. Còn ở bên kia sân, B.Bình Dương vốn luôn là đối thủ khó chịu với CLB TPHCM.

CLB TPHCM có chiến thắng kịp lúc ở vòng 15. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
CLB TPHCM có chiến thắng kịp lúc ở vòng 15. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Không xa lạ gì nhau, hai đội nhập cuộc với đội hình mạnh nhất cùng sự cởi mở trong lối chơi tấn công. Khi trận đấu diễn ra được 3 phút, CLB TPHCM đã sớm có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành của Akinade.

Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau bàn thắng sớm. Các cầu thủ đội khách đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ, trong khi CLB TPHCM lùi thấp đội hình đá phòng ngự phản công cũng vốn là “bài tủ” của họ. Khoảng thời gian còn lại của hiệp đầu này B.Bình Dương đã bỏ lỡ 2 cơ hội đáng tiếc có thể chuyển thành bàn thắng.

Diễn biến của hiệp 2 cân bằng hơn khi đội chủ nhà mở thế trận tấn công, điều đó càng giúp B.Bình Dương dễ đá và tiếp tục tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Wander Luiz rồi Anh Đức đã có đến 3-4 cơ hội ghi bàn, trong đó 1 lần cột dọc từ chối từ cú móc bóng kỹ thuật của Wander Luiz.

Bất ngờ lại đến ở phút 89, từ đường chuyền ngang của Mansaray, Hồ Tuấn Tài trong nỗ lực băng về phá bóng đã đưa bóng đi luôn vào khung thành nhà, giúp CLB TPHCM nâng tỷ số 2-0.

Thắng trận này, CLB TPHCM lấy lại ngôi đầu bảng với 30 điểm, hơn 2 điểm so với CLB Hà Nội.

CLB TPHCM lấy lại ngôi đầu bảng ảnh 1 Akinade ghi bàn mở tỷ số cho CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
CLB TPHCM lấy lại ngôi đầu bảng ảnh 2 B.Bình Dương vẫn cho thấy họ là đối thủ khó chịu với đội chủ nhà. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
CLB TPHCM lấy lại ngôi đầu bảng ảnh 3 Wander Luiz có trận đấu không thành công. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
CLB TPHCM lấy lại ngôi đầu bảng ảnh 4 Ông Lê Hồng Việt, Phó TGĐ Hưng Thịnh Corp xuống sân thưởng nóng cho CLB TPHCM sau trận đấu

Tin cùng chuyên mục