CLB TPHCM lại gieo sầu cho SLNA

Chiều 25-8, thầy trò HLV Chung Hae-soung ngược dòng đánh bại đội bóng xứ Nghệ 2-1 ở vòng 22 V-League 2019. Chiến thắng này giúp đại diện TPHCM tạm thời rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm với Hà Nội.

Thầy trò CLB TPHCM tiếp tục áp sát ngôi đầu. Ảnh: Dũng Phương
Thầy trò CLB TPHCM tiếp tục áp sát ngôi đầu. Ảnh: Dũng Phương

Phải thi đấu trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 nên đội bóng Thủ đô được Ban điều hành dời lịch thi đấu với Nam Định vào tối 11-9. Tận dụng cơ hội này, đội bóng bám đuổi phía sau là CLB TPHCM đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Vinh của SLNA nhằm gây sức ép lên phía thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Chuyến làm khách của đoàn quân HLV Chung Hae-soung được dự báo đầy khó khăn. Bởi đội chủ nhà đang có phong độ tốt với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng trước khi vòng 22 khởi tranh. Thậm chí, chỉ sau 28 phút bóng lăn, lưới của thủ môn Thanh Thắng đã bị rung lên. Từ tình huống phá bóng hỏng của Hữu Tuấn đã tạo điều kiện để Tuấn Tài lao vào dứt điểm lưới trống mở điểm cho SLNA.

Bàn thua đầy bất ngờ như gáo nước lạnh làm thức tỉnh TPHCM. Họ đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng. Mười phút sau bàn thua, một cầu thủ TPHCM dứt điểm khiến Quang Tình phải dùng tay cứu thua ngay trên vạch vôi. Trọng tài Trương Hồng Vũ liền rút thẻ đỏ với cựu binh SLNA và chỉ tay vào chấm 11m cho đội khách. Dĩ nhiên, Mansaray không bỏ lỡ cơ hội để đưa tỉ số về thế cân bằng.

CLB TPHCM lại gieo sầu cho SLNA ảnh 1 CLB TPHCM ngược dòng thành công trên sân Vinh. Ảnh: Dũng Phương
Khép lại 45 phút đầu tiên với tỉ số hòa 1-1, SLNA và TPHCM bước vào hiệp đấu thứ hai với thế trận giằng co. Sự thận trọng và dè chừng được cả hai đội tạo ra. Trong thế trận như vậy, chỉ cần một bàn thắng có thể thay đổi cục diện trận đấu. Đội khách đã tận dụng lợi thế chơi hơn người để kiếm tìm bàn thắng cho mình.

Trong tình huống tấn công ở phút 78, Akinade đã chớp thời cơ rất nhanh để nâng tỉ số lên 2-1 cho TPHCM. Những phút còn lại, đội bóng xứ Nghệ lại đẩy cao đội hình, trong khi thế trận phòng ngự chắc chắn và đầy kỷ luật được đội bóng áo đỏ dựng lên. Chính sự tập trung giúp thầy trò HLV Chung Hae-soung giữ vững tỉ số 2-1 đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Sau vòng 22, TPHCM có 41 điểm, chỉ còn kém đội đầu bảng Hà Nội 2 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Tin cùng chuyên mục