CLB Thái Sơn Nam hội đủ lực lượng, sẵn sàng dự giải châu Á

Sau khi HLV Nguyễn Bảo Quân hoàn tất chuyến đi học nâng cao nghề HLV futsal tại Tây Ban Nha về nước, CLB Thái Sơn Nam cũng đã đón nhận 3 cầu thủ tăng cường từ Thái Sơn Bắc. Đáng chú ý hơn cả là 2 ngoại binh đến từ Nhật Bản và Iran cũng đã hiện diện tại CLB để tất cả cùng sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục giai futsal CLB châu Á 2019.

CLB Thái Sơn Nam hướng đến ngôi vô địch giải châu Á năm nay. Ảnh: TSNFC
CLB Thái Sơn Nam hướng đến ngôi vô địch giải châu Á năm nay. Ảnh: TSNFC

Đây là năm đầu tiên Thái Sơn Nam tham dự đấu trường châu lục mà lãnh đạo CLB tín nhiệm dàn HLV trong nước, với HLV trưởng Phạm Minh Giang. Ông Giang đã dẫn dắt CLB Thái Sơn Nam từ đầu năm ở giải VĐQG mà Thái Sơn Nam đang xếp nhì bảng sau khi kết thúc lượt đi. Việc tiếp tục tin dùng HLV Minh Giang không nằm ngoài sự tín nhiệm của Chủ tịch CLB Trần Anh Tú với HLV trẻ này mà ắt hẳn là không muốn xáo trộn lộ trình xây dựng lối chơi mới mẻ mà HLV Minh Giang đang áp dụng. 

Giải năm nay CLB Thái Sơn Nam sẽ có sự phục vụ của 2 ngoại binh mới so với những năm trước. Đầu tiên là fixo người Iran Alireza. Anh cũng là trụ cột trong thành phần đội tuyển futsal Iran vô địch châu Á mới đây. Tiếp đến là Shimizu, thủ quân đội U.20 futsal Nhật Bản. Cả hai được đánh giá cao về chuyên môn và được kỳ vọng là những nhân tố quan trọng giúp Thái Sơn Nam chinh phục giấc mơ châu Á lần này. 

CLB Thái Sơn Nam hội đủ lực lượng, sẵn sàng dự giải châu Á ảnh 1 Shimizu (trái) và Alireza, những ngoại binh sẽ sát cánh cùng CLB Thái Sơn Nam ở giải lần này
Bên cạnh 2 ngoại binh trên, Thái Sơn Nam cũng đón nhận thêm 3 sự tăng cường từ Thái Sơn Bắc gồm Văn Huy, Thành Tín và Đức Tùng. Đây là 3 trụ cột của đội Thái Sơn Bắc và đang có phong độ tốt. Theo kế hoạch, đội sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày 29-7. Đội sẽ có 1 tuần tập huấn tại Bangkok trước khi chính thức nhập cuộc ở giải châu Á. Sở dĩ đội sang sớm để thi đấu 2 trận tập huấn cùng các đối thủ được đánh giá là chất lượng gồm Al Dhafra (CLB vô địch của UAE) vào ngày 30-7. Tiếp đến là gặp Thammasat, một CLB mạnh của Thái Lan. 

Giải futsal các CLB châu Á 2019 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 7-8, mục tiêu của CLB Thái Sơn Nam là cố gắng tiến vào trận chung kết và giành ngôi vô địch. Ba lần tham dự trước đây đội đều lọt vào tốp 3, trong đó lần gần nhất vào năm 2018 là giành Huy chương Bạc. Kinh nghiệm ở sân chơi quốc tế cùng thực lực được chuẩn bị chu đáo ở giải lần này, mục tiêu vô địch dù là lắm thử thách nhưng cũng sẽ là đích ngắm để đội phấn đấu đổi màu huy chương và sẽ tiếp lửa tinh thần cho đội tuyển futsal Việt Nam bước vào giải vô địch Đông Nam Á 2019 diễn ra ngay sau đó. 

CLB Thái Sơn Nam hội đủ lực lượng, sẵn sàng dự giải châu Á ảnh 2 Lịch thi đấu của CLB Thái Sơn Nam tại vòng bảng

Tin cùng chuyên mục