CLB Sài Gòn vẫn chưa ổn định tại V-League 2018

“Thật sự tôi rất vui mừng với chiến thắng này, hơn một năm nay tôi mới lại có được cảm giác giành trọn được 3 điểm. Thôi thì cứ vui trước đã rồi tính sau”, HLV Phan Văn Tài Em hồ hởi chia sẻ sau khi Sài Gòn đánh bại HAGL 3-1 ở vòng 5 V-League 2018.

HLV Phan Văn Tài Em. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Phan Văn Tài Em. Ảnh: MINH HOÀNG

Không thể nói hết được niềm vui của "Cu Mười" bởi hơn một năm qua, từ khi là trợ lý của Long An cho đến khi sắm vai thuyền trưởng CLB Sài Gòn, lâu lắm rồi anh mới được tận hưởng hương vị chiến thắng. Hạ gục HA.GL và có được 3 điểm như “cơn mưa rào giữa nắng hạ” mà Tài Em và các học trò được ban tặng. Giống như Sài Gòn có được cơn mưa sau bao ngày tháng nắng nóng mà khiến cho tất cả phải nao lòng.

Có lần đầu mới mong có tiếp những chiến thắng trong tương lai. Nhưng liệu thầy trò HLV Phan Văn Tài Em sẽ dựa vào đâu để lạc quan khi lượng và chất của đội nhà không được như mong muốn. Khi đã ra sân ai cũng muốn chiến thắng, nhưng khi cái đầu không nhấc nổi những đôi chân nặng trĩu thì làm sao chiến thắng có thể xảy đến.

CLB Sài Gòn vẫn chưa ổn định tại V-League 2018 ảnh 1 Trần Vũ được đôn lên đá cao hơn trong những trận gần đây
Chảy máu hàng loạt trụ cột như Văn Thuận, Văn Thắng và Văn Thanh sang đầu quân cho đội bóng cùng Thành phố là CLB TPHCM, CLB Sài Gòn yếu đi trông thấy từ hàng tiền đạo đến tiền vệ. Đó là lý do mà tiền vệ đúng nghĩa như Trần Vũ được đôn lên chơi tiền đạo theo giải pháp “chữa cháy”. nhưng liệu giải pháp này có thực sự hiệu quả khi hàng công của Sài Gòn gần như là yếu nhất ở V-League 2018 so với các đối thủ còn lại.

Bóng đá là phải thắng, nếu cứ mãi thất bại sẽ kéo theo nhiều hệ lụy không vui. Ở đó, thất bại kéo theo việc tinh thần cũng như tâm lý chiến của cầu thủ sẽ đi xuống. Thành tích không tốt, HLV trưởng sẽ là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Chuyện thuyền trường phải ra đi khi không có được thành tích tốt là chuyện đương nhiên, nhưng người thay thế là ai, mới là câu hỏi lớn nếu chuyện này xảy ra ở CLB Sài Gòn.

CLB Sài Gòn vẫn chưa ổn định tại V-League 2018 ảnh 2 Liệu CLB Sài Gòn sẽ kéo dài niềm vui chiến thắng?
So với các đồng nghiệp khác như Minh Chiến (Bình Dương), Hồng Vinh (Cần Thơ) hay Minh Phương (Đà Nẵng) thì Tài Em thua thiệt cả về bản lĩnh cũng như kinh nghiệm cầm sa bàn. Đã thế lại có chuyện Cu Mười gần như khép kín, ít mở lòng với anh em cầu thủ cùng ban huấn luyện sau mỗi thất bại hoặc trước mỗi giờ tập.

Dù các thành viên trong ban huấn luyện cùng những cánh tay nối dài rất muốn chia sẻ khó khăn, cùng nhau tìm giải pháp nhưng Tài Em vẫn không mở lòng. Có thể, trong lần đầu nhiếp chính ở V-League, Tài Em chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng nếu đã vậy thì nên cởi mở hơn để mọi người cùng giúp sức, qua đó Sài Gòn sẽ có nhiều giải pháp cho mùa giải 2018.

Tin cùng chuyên mục