CLB Hà Nội sẽ tiếp nối thành tích của HA.GL và Bình Dương?

CLB Hà Nội đã mở màn mùa giải mới 2019 một cách suôn sẻ khi vượt qua CLB Bangkok United với tỷ số 1-0 tại vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League. 

Văn Quyết và Văn Hậu ngăn chận cú sút của tiền đạo Bangkok United
Văn Quyết và Văn Hậu ngăn chận cú sút của tiền đạo Bangkok United

Đây là một chiến thắng dù khá nhọc nhằn nhưng đáng khen ngợi của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Bởi Bangkok United đang là đương kim á quân Thai League và lại được thi đấu trên sân nhà, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Ở mùa giải năm ngoái, Bangkok United đã thi đấu khá thành công và xếp thứ 2 chung cuộc ở Thai League, chỉ sau mỗi nhà vô địch Buriram United.

Sự thực là ở thời điểm hiện tại, rất nhiều đội bóng không chỉ trong nước mà cả nước ngoài muốn đánh bại CLB Hà Nội - một đội bóng đang sở hữu tới gần một nửa đội hình là các tuyển thủ quốc gia Việt Nam từng làm nên những chiến tích vang dội ở sân chơi khu vực cũng như châu lục trong suốt 1 năm qua.

Tuy nhiên trên thực tế, việc đánh bại các đội bóng Thái Lan cũng chưa phải là điều gì quá to tát. Bởi Bình Định từng vượt qua Krung Thai Bank với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách ở AFC Champions League 2005. Còn trong hành trình lịch sử vào đến bán kết AFC Cup 2009, Bình Dương thậm chí từng đánh bại tới 2 CLB của xứ sở chùa Vàng là PEA (ở vòng bảng) và Chonburi (ở vòng tứ kết) đều với tổng tỷ số là 4-2 sau 2 lượt trận.

Để có thể “vươn ra biển lớn”, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cần phải vượt qua thử thách tiếp theo mang tên Shandong Luneng (Trung Quốc) ở vòng play-off của AFC Champions League năm nay.

CLB Hà Nội sẽ tiếp nối thành tích của HA.GL và Bình Dương? ảnh 1 Becamex Bình Dương trong trận hòa Jiangsu Suning 1-1
Đây chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với đội bóng Thủ đô. Bởi trong quá khứ, rất ít khi các CLB Việt Nam giành được điểm khi đối đầu với các CLB Trung Quốc ở sân chơi châu lục. Mới chỉ có Bình Dương từng cầm hòa Jiangsu Suning 1-1 trên sân nhà ở vòng bảng AFC Champions League 2016. Và trước đó HA.GL với đội hình “Dream Team” từng đánh bại Dalian Shide trên sân Pleiku với tỷ số 3-1 ở vòng bảng AFC Champions League 2004.

Tin cùng chuyên mục