CLB châu Âu của ông chủ Việt Nam và PVF: CĐV cuồng nhiệt và đốt pháo sáng hơn cả CĐV Hải Phòng

Khi doanh nhân người Việt – ông Nguyễn Hoài Nam, và PVF mua lại phần lớn cổ phần sở hữu đội FK Sarajevo (hiện đang chơi ở giải Premier League của làng bóng Bosnia & Herzegovina), nhiều người hâm mộ Việt Nam lạc quan tin rằng, đây sẽ là con đường hướng đến làng bóng đá châu Âu cho những tài năng bóng đá Việt Nam, như Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng…

Một góc khán đài đỏ lửa của CĐV Sarajevo
Một góc khán đài đỏ lửa của CĐV Sarajevo

FK Sarajevo là một đội bóng hàng đầu ở làng bóng đá Bosnia & Herzegovina. Trong lịch sử phát triển kể từ khi Bosnia & Herzegovina trở thành một quốc gia riêng rẽ và độc lập, FK Sarajevo từng có 3 lần giành được ngôi vô địch quốc gia, trong đó có 2 lần đăng quang khi giải đấu hàng đầu này đổi tên thành BH Premier League (trong các mùa giải 2006-2007 và 2014-2015).

Trước đó, khi Bosnia & Herzegovina còn thuộc Liên bang Nam Tư, đã có thời điểm FK Sarajevo trở thành “1 trong tứ trụ” của làng bóng đá nổi tiếng trước năm 1991 này, cùng với Red Star Belgrade, Partizan Belgrade và Dinamo Zagreb (vừa mới đăng quang ngôi vô địch Croatia lần thứ… 13 trong vòng 14 năm trở lại đây). Trong quá khứ, FK Sarajevo từng có tên là Torpedo.

Ở giải BH Premier League mùa này, FK Sarajevo đang tạm dẫn đầu bảng điểm xếp hạng với 57 điểm sau 27 vòng đấu (họ vừa bất ngờ thua FK Soloboda Tuzla với tỷ số 1-2 trong trận đấu diễn ra cách đây 2 ngày). Do BH Premier League chỉ có 12 đội và thi đấu theo thể thức vòng tròn 3 lượt (cũng rắc rối cũng không kém gì giải vô địch của Croatia, khi các đội ở đây phải chơi vòng tròn đến… 4 lượt), FK Sarajevo còn 6 vòng đấu nữa để giữ vị trí dẫn đầu của mình, với khoảng cách 4 điểm so với đội hạng nhì Zrinjski Mostar. Nếu vô địch giải BH Premier League ở mùa này, FK Sarajevo sẽ giành vé lọt vào vòng sơ loại đầu tiên ở đấu trường của Champions League danh giá.

Nếu (chỉ là nếu thôi nhé) những Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng… được tạo điều kiện sang Bosnia & Herzegovina để “du học”, họ sẽ đến với một xứ sở có giới CĐV còn điên khùng và cuồng nhiệt gấp mấy lần so với CĐV của CLB Hải Phòng. Quang Hải và Văn Hậu chắc chắn nhớ mãi trận đấu “đỏ lửa” tối hôm qua, khi các CĐV Hải Phòng đốt hàng chục quả pháo sáng rực lửa và khét lẹt trên khán đài SVĐ Hàng Đẫy. Hành động bị cho là thiếu kềm chế đó hẳn sẽ phải nhận án phạt nặng, nhưng ở FK Sarajevo thì sao? Sự ủng hộ của các CĐV ở đây còn kinh hoàng hơn.

Nhảy nhót ngoài đường phố, hò hét và ca hát trong suốt 90 phút trận đấu ở trên khán đài, đốt pháo sáng và ném thẳng xuống sân đấu, biến sân đấu trở nên đỏ lửa và… mịt mù trong sương khói, cũng không ngại đối đầu với cảnh sát, đó là hình ảnh không hề hiếm thấy ở SVĐ Kosovo.

Cùng với các CĐV của 2 CLB ở thành phố Belgrade (hiện nay thuộc về Serbia) và các CĐV của đội bóng của thành phố Zagreb (của Croatia), CĐV ở Kosovo cũng “xứng danh anh hùng” với tác phong cổ vũ cuồng nhiệt, không hề e sợ “đối thủ” là ai và luôn sẵn lòng sống chết cùng đội bóng.

Sự cuồng nhiệt của các CĐV FK Sarajevo

CLB châu Âu của ông chủ Việt Nam và PVF: CĐV cuồng nhiệt và đốt pháo sáng hơn cả CĐV Hải Phòng ảnh 1
CLB châu Âu của ông chủ Việt Nam và PVF: CĐV cuồng nhiệt và đốt pháo sáng hơn cả CĐV Hải Phòng ảnh 2
CLB châu Âu của ông chủ Việt Nam và PVF: CĐV cuồng nhiệt và đốt pháo sáng hơn cả CĐV Hải Phòng ảnh 3
CLB châu Âu của ông chủ Việt Nam và PVF: CĐV cuồng nhiệt và đốt pháo sáng hơn cả CĐV Hải Phòng ảnh 4
CLB châu Âu của ông chủ Việt Nam và PVF: CĐV cuồng nhiệt và đốt pháo sáng hơn cả CĐV Hải Phòng ảnh 5
CLB châu Âu của ông chủ Việt Nam và PVF: CĐV cuồng nhiệt và đốt pháo sáng hơn cả CĐV Hải Phòng ảnh 6
CLB châu Âu của ông chủ Việt Nam và PVF: CĐV cuồng nhiệt và đốt pháo sáng hơn cả CĐV Hải Phòng ảnh 7

Tin cùng chuyên mục