CLB Arsenal sẽ đem “hàng hiệu” sang Việt Nam

Hôm qua, VFF cùng với Eximbank và Tập đoàn HA.GL đã chính thức công bố thông tin CLB hàng đầu của giải ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ sang Việt Nam thi đấu vào ngày 17-7 tới trên sân Mỹ Đình với thành phần mạnh nhất dưới sự dẫn dắt của ông Arsene Wenger.
CLB Arsenal sẽ đem “hàng hiệu” sang Việt Nam

Hôm qua, VFF cùng với Eximbank và Tập đoàn HA.GL đã chính thức công bố thông tin CLB hàng đầu của giải ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ sang Việt Nam thi đấu vào ngày 17-7 tới trên sân Mỹ Đình với thành phần mạnh nhất dưới sự dẫn dắt của ông Arsene Wenger.

Beckham sẽ đóng vai “hoàng tử”?

Beckham sẽ đóng vai “hoàng tử”?

Các “pháo thủ” sẽ dành trọn ngày 16-7 cho các hoạt động từ thiện tại Hà Nội. Việc mời CLB Arsenal sang thi đấu tại Việt Nam xuất phát từ ý tưởng của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL. Lễ ký kết hợp đồng liên quan đến chuyến thi đấu trên sẽ diễn ra tại London (Anh) trong thời gian tới. Nhưng vào hôm qua, đại diện của CLB Arsenal gồm Giám đốc thương mại Tomfox và Giám đốc tiếp thị Anguskinnera đã có mặt tại Việt Nam tham dự buổi họp báo cũng như đi khảo sát sân Mỹ Đình, khách sạn dự kiến mà đội sẽ lưu trú trong thời gian ở Việt Nam.

Được biết, Việt Nam cũng là một trong những điểm dừng chân của Arsenal trong chuyến thi đấu tại châu Á vào mùa hè tới. Trước đó, Arsenal đã công bố Singapore và Indonesia là 2 điểm dừng chân đầu tiên. Trước Arsenal, vào tháng 6 người hâm mộ Việt Nam còn có dịp xem AS Roma thi đấu. 

Q.CƯỜNG
 

  • Bầu Đức lại “ghi bàn”

Một lần nữa, bầu Đức lại làm chuyện bất ngờ khi đưa được Arsenal sang Việt Nam. Đây là lần đầu tiên mới có một đại diện đến từ giải ngoại hạng Anh đến Việt Nam dù trước đây, đã có vài CLB danh tiếng như Juventus, Porto B, Barcelona B, Olympiakos, Ajax… Điều này càng khẳng định vị thế “ông bầu bóng đá số 1” của ông Đoàn Nguyên Đức.

Chính Phó chủ tịch VFF đồng thời cũng là đơn vị bảo trợ tài chính cho sự kiện này, ông Lê Hùng Dũng, cho biết, đây là ý tưởng của bầu Đức: “Để mang Arsenal đến Việt Nam lần này là ý tưởng của anh Đức, người đã có gắn bó với Arsenal nhiều năm qua. Trước đó, HLV Wenger đã rất ngạc nhiên với học viện HA.GL Arsenal JMG, nên khi anh Đức đề xuất đưa Arsenal đến Việt Nam, ông ấy đã đồng ý”.

Còn ông bầu này thì chỉ nói đơn giản: “Tại khu vực Đông Nam Á, mới chỉ có Singapore, Malaysia, Indonesia là từng được đón tiếp các CLB danh tiếng của giải ngoại hạng Anh tới thi đấu, còn Việt Nam thì chưa. Điều này đã thôi thúc chúng tôi thực hiện dự án này để tạo cơ hội cho người hâm mộ được trực tiếp chứng kiến CLB và các cầu thủ ngôi sao mà mình yêu mến thi đấu trên sân”.

Không ít lần, bầu Đức cũng đã nói về nỗi “tự ái” này và đấy cũng là lý do mà ông đầu tư không biết bao nhiêu tiền của cho học viện HA.GL – Arsenal 6 năm qua đang chờ ngày hái quả. Một nỗ lực hoàn toàn mang tính chất cá nhân nhưng điều đó đem lại niềm vinh hạnh cho bóng đá Việt Nam một cách khá thực chất. Trước và sau bầu Đức, rất nhiều người đã hứa hẹn nhiều điều về việc phát triển hình ảnh bóng đá Việt Nam nhưng đến nay, có thể nói chỉ một mình bầu Đức tiến hành mọi việc căn cơ, âm thầm nhưng khả thi và đến nay, những gì mà ông bầu này từng nói 10 năm trước đều thành hiện thực.

Nói đâu xa, gần chục năm qua, bóng đá Việt Nam gần như bị “xâm chiếm” bởi giải ngoại hạng Anh trên truyền hình, nhưng người ta chỉ nghĩ cách kiếm tiền từ người hâm mộ hơn là nỗ lực đưa các CLB đã được yêu mến ấy đến Việt Nam.

Bầu Đức lại “ghi bàn” và có lẽ, “bàn thắng” lần này khiến nhiều người phải suy nghĩ những gì mình đã hứa hẹn. 

ĐĂNG LINH

Tin cùng chuyên mục