Claudio Ranieri thay Bruno Genesio ở Lyon?

Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon hiện tại bác bỏ thông tin sẽ thay HLV Bruno Genesio bằng Claudio Ranieri của Nantes vào mùa tới, nhưng giới thạo tin hiểu rằng đó là bước đi không tránh khỏi.
 HLV Bruno Genesio
HLV Bruno Genesio

Bàn về việc thay HLV Bruno Genesio bằng Claudio Ranieri, Chủ tịch Jean-Michel Aulas nói: ”Làm thế lúc này là quá sớm. Tôi vẫn đang ủng hộ Genesio và mọi thứ sẽ được quyết định vào cuối mùa giải này. Hôm nay, tôi không đưa ra bất cứ quyết định nào”. Như vậy, đủ hiểu dù Lyon có thua Marseille ở trận đấu rạng sáng ngày mai và cách tốp 3 tới 8 điểm thì Genesio vẫn an toàn.

Ông Aulas không loại trừ khả năng thay HLV dù khẳng định Ligue 1 bây giờ đang là cuộc chạy đua kim tiền giữa PSG và Monaco. Lyon của ông từng một thời làm mưa làm gió ở Ligue 1 nhưng bây giờ với số tiền đầu tư 300 - 400 triệu euro/mùa của PSG thì Lyon thực sự đầu hàng. Tuy nhiên, việc thay HLV để Lyon tốt hơn thì Aulas vẫn tính tới: “Nếu thay HLV để Lyon mạnh mẽ hơn thì sẽ thực hiện nhưng cứ để tới hết mùa giải rồi tính”.

Câu nói đó giống như lời giao ước với HLV Genesio. Nếu như ông giúp được Lyon lọt vào tốp 3 để lấy vé dự Champions League thì vẫn ở lại đội bóng thêm một mùa giải nữa. Ông Aulas chưa hết thất vọng ở Europa League khi Lyon thắng CSKA Moscow 1-0 trên sân khách ở lượt đi nhưng thua lại 2-3 trên sân nhà. Nếu Genesio ra đi, ông Aulas nhắm tới Ranieri, người từng giúp Leicester City vô địch Premier League một cách ngoạn mục cách đây 2 mùa giải.                                       

Tin cùng chuyên mục