Claudio Marchisio ở Zenit: Khoác áo số 10 vì… Del Piero

Claudio Marchisio – cựu cầu thủ nổi tiếng của CLB Juventus – vừa có màn ra mắt các CĐV Zenit St.Petersburg, và anh cũng đã trải qua trận đấu đầu tiên trong màu áo của đội bóng có biệt danh là “Pháo phòng không”, đó là trận giao hữu cùng Kairat Almaty (Kazakhstan) của Andrei Arshavin. Marchisio tỏ ra khá thoải mái trong chiếc áo số 10 này…

Marchisio mặc áo số 10 ở Zenit St.Petersburg
Marchisio mặc áo số 10 ở Zenit St.Petersburg

“Tôi được chọn chiếc áo số 10, vì tôi rất thích số áo này. Đây là một số áo mà tôi rất tôn trọng. Tôi biết Arshavin (một trong những huyền thoại của Zenit) từng khoác lên mình số áo này. Đây là số áo mà tôi yêu mến từ thời còn là một cậu bé nhỏ xíu. Tôi thích chiếc áo số 10, đó là vì tôi được truyền cảm hứng bởi một số 10 rất tuyệt vời trong quá khứ, cũng chính là Alessandro Del Piero”, Marchisio tâm sự về quyết định lựa chọn chiếc áo số 10 của Zenit, một vinh dự cũng như là một gánh nặng trách nhiệm với cầu thủ 32 tuổi người Ý.

“Juventus của tôi từng thi đấu với Zenit ở đấu trường Champions League 10 năm về trước (mùa giải 2008-2009, Zenit chung bảng với Juventus, Real Madrid và BATE Borisov của Belarus ở vòng loại, Zenit đã thua Juve 0-1 ở trận lượt đi tại Turin và cầm hòa 0-0 trong trận lượt về trên sân nhà). Tôi vẫn nhớ những trận đấu đó, rất là khó khăn. Hồi đó, trong trận lượt về, chúng tôi thi đấu ở một SVĐ khác. Còn giờ đây, tôi sẽ được chơi bóng ở 1 trong những SVĐ hàng đầu châu Âu và thế giới. Tôi rất hài lòng khi được khoác lên mình một màu áo khác, màu áo mới Zenit”, Marchisio nói.

Marichisio cũng đã dành thời gian để nói về “ngôi nhà mới” của mình: “Tôi muốn cám ơn CLB và tất cả những CĐV, nhân viên của Zenit St.Petersburg. Tuy chỉ vừa đến đây, nhưng tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc và tôi hy vọng sẽ sớm trả nghĩa cho các bạn. Tôi sẽ tập luyện cật lực, thi đấu hết mình để giành chiến thắng vào cuối mùa giải năm nay. Tôi đã có thời gian để liếc qua thành phố, sân đấu, cơ sở huấn luyện… Tôi thích tất cả mọi thứ. Còn đây là lúc để tôi làm quen với các đồng đội và Ban huấn luyện, với HLV”.

Claudio Marchisio ở Zenit: Khoác áo số 10 vì… Del Piero ảnh 1 Marchisio trong buổi ra mắt
“Tôi đã nói chuyện với Semak (Sergei Semak – HLV trưởng của CLB Zenit) là tôi luôn muốn giành chiến thắng. Tôi đã quen với thói quen chiến thắng suốt từ nhiều năm qua và không muốn dừng lại (Marchisio từng giành được 7 Scudetto trong màu áo của “Lão phu nhân”, anh cũng đã thắng 4 danh hiệu Coppa Italia và 3 Siêu Cúp). Tôi muốn tiếp tục thắng, lần này là với Zenit. Mục tiêu của chúng tôi là giành ngôi vô địch nước Nga, giành quyền quay lại đấu trường Champions League – đó là những mục tiêu tiên quyết. Còn lại, tôi muốn thích nghi thật nhanh với lối chơi của Semak, và tìm hiểu sự đồng cảm cùng với động đội trên sân banh. Tôi muốn thắng ít nhất là 1 danh hiệu trong mùa này, còn đến năm thứ 2, tôi muốn thắng tất cả danh hiệu khả dĩ còn lại”, Marchisio nói.

Marchisio cũng tỏ ra khá ngạc nhiên trước sự xuất hiện của quá đông CĐV trong trận giao hữu mừng anh ra mắt CLB (có 40.122 CĐV Zenit đếm xem trận đấu với Kairat của Arshavin – “người cũ” của Zenit): “Quả là một bầu không khí cực kỳ tuyệt vời. Thật ngạc nhiên khi có quá đông người đến xem một trận đấu giao hữu. Tôi cũng đã xem trận đấu với Spartak, các CĐV Zenit đã gây ấn tượng mạnh cho tôi kể từ đó. Họ đã giúp ích rất nhiều trong suốt trận đấu, sự cổ vũ nhiệt tình của họ là rất quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã giành chiến thắng, thật hoàn hảo (Marchisio được tung vào sân ở phút thứ 82, và Zenit đã thắng 1-0)”.

Marchisio ở trận đấu đầu tiên trong màu áo Zenit

Một trong những yếu tố khác khiến Marchisio yên lòng “khoác chiếc áo số 10 ở Zenit” chính là việc gia đình của anh được tạo điều kiện sống và làm việc thoải mái một cách tối đa. Các con trai của anh (bé David – 9 tuổi, và bé Leonardo – 6 tuổi) đều sẽ được sắp xếp tập luyện ở Học viện đào tạo bóng đá trẻ của Zenit. “Các con tôi sẽ tập luyện ở Học viện bóng đá tại đây. Vâng, chúng yêu bóng đá. Trẻ con thậm chí còn mê bóng đá trước khi biết mặc áo”.

Claudio Marchisio ở Zenit: Khoác áo số 10 vì… Del Piero ảnh 2 Marchisio và 2 cậu con trai ở phi trường St. Petersburg
Hãy chờ xem, cuộc phiêu lưu của Marchisio ở Zenit St.Petersburg đưa anh đi đến tận đâu!
Các CĐV nhí phát cuồng vì Marchisio
Claudio Marchisio ở Zenit: Khoác áo số 10 vì… Del Piero ảnh 3
Claudio Marchisio ở Zenit: Khoác áo số 10 vì… Del Piero ảnh 4
Claudio Marchisio ở Zenit: Khoác áo số 10 vì… Del Piero ảnh 5

Tin cùng chuyên mục