Claudio Marchisio: Ấn tượng với giải RFPL ngay lần đầu tiên ra sân

“Hoàng tử bé” Claudio Marchisio có trải nghiệm đầu tiên trong màu áo Zenit St.Petersburg, ở một trận đấu chính thức tại RFPL. Anh được tung vào sân ở phút thứ 71 trong trận Zenit thắng Orenburg 2-1, thay thế cho tiền vệ người Argentina Leandro Paredes. Marchisio đã có trận thắng đầu tiên ở giải Nga, còn Zenit đang có chuỗi 7 trận bất bại.

 Marchisio tập luyện tích cực để chuẩn bị cho giải đấu giàu năng lượng

Ngay sau trận đấu, khi trả lời phỏng vấn báo giới Nga, cầu thủ nổi tiếng người Ý tỏ ra rất ấn tượng với giải đấu tại RFPL, dù đây chỉ được xem là giải đấu “hạng 2” ở hệ giải VĐQG châu Âu: “RFPL có đẳng cấp thấp hơn so với những giải đấu hàng đầu châu Âu, ví dụ như là Serie A, Bundesliga, Premier League. Tuy nhiên, thứ bóng đá ở đây lại ngập tràn năng lượng, với nhiều cầu thủ trẻ. Các cầu thủ chơi bóng ở đây phải “bao sân” cả một quãng đường dài, họ chạy khắp nơi và vòng quanh sân bóng trong suốt trận đấu. Vì thế, tôi cần phải chuẩn bị thật kỹ càng cho bản thân và cũng cho cơ thể của mình với kiểu phong cách đá bóng này!”.

Về trận thắng đầu tiên trong màu áo Zenit, Marchisio hào hứng cho biết: “Tôi hạnh phúc khi được bước ra sân lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức và giành được chiến thắng. Đây là thời điểm rất quan trọng dành cho chúng tôi, khi Zenit đang tham gia 3 mặt trận khác nhau, cuối tuần, chúng tôi chơi ở RFPL, đến thứ Năm, chúng tôi đá ở Europa League (Zenit sẽ gặp FC Copenhagen của Đan Mạch vào giữa tuần nay), và sau đó, chúng tôi thi đấu ở Cúp QG. Ngay vào lúc này, chúng tôi cần phải thắng mọi trận đấu. Nửa sau mùa giải sẽ bắt đầu vào tháng 3, vì thế, bạn cần phải giành được càng nhiều điểm càng tốt, trước khi đến kỳ nghỉ Đông”.

Marchisio là một cầu thủ giàu tham vọng. Anh từng giành được nhiều danh hiệu trong màu áo của Juventus ở Serie A. Đến với Zenit, đội bóng giàu tham vọng nhất của nước Nga trong 5, 7 năm trở lại đây, Marchisio kiểu như là “cá gặp nước”, đã đến được với môi trường mà mình thích và chỉ còn tìm cách hòa nhập mà thôi. Trên Twitter, ngay sau chiến thắng đầu tay, anh đã viết: “Trận đấu đầu tiên luôn là rất đặc biệt. Chiến thắng vốn là thói quen rất khó từ bỏ được!”.

Claudio Marchisio: Ấn tượng với giải RFPL ngay lần đầu tiên ra sân ảnh 2 Marchisio trong trận đấu chính thức đầu tiên với Zenit
Ở thời điểm hiện tại, Marchisio đang tích cực lao vào các buổi tập, không chỉ vì tập luyện thể lực cho bản thân: “Tôi đã bỏ lỡ 3 tuần tập luyện đầu tiên, trong quá trình đó, tôi chỉ tập chạy chay. Giờ đây chính là lúc để tập luyện hàng ngày, nâng cao thể lực, chuẩn bị cho những trận đấu ngập tràn năng lượng sắp tới và cũng là tạo dựng mối liên kết, quan hệ với các đồng đội”.

Thi đấu ở Nga trong giai đoạn mùa Đông đang đến gần, là đồng nghĩa với việc phải thường xuyên chơi bóng trên những mặt sân cỏ nhân tạo lạ lẫm. Marchisio cũng có nói về vấn đề này: “Không có những sân đấu như thế này ở Serie A. Nhưng suốt quá trình tập luyện đầu mùa giải, khi chúng tôi đi tập huấn ở Mỹ hay ở châu Á, chúng tôi phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo, có khi còn nhiều hơn trên mặt cỏ thường. Nhưng điều đó không thành vấn đề”.

Với chiến thắng 2-1 trước Orenburg, Zenit của Marchisio và HLV Sergei Semak đang có chuỗi 7 trận bất bại ở RFPL, trong đó có đến 6 trận thắng. Dù thành tích này vẫn chưa sánh bằng với chuỗi 11 trận bất bại của Zenit dưới thời Roberto Mancini ở mùa giải năm ngoái, tuy vậy, "Pháo phòng không" đang nằm trong tay một HLV hiểu rõ đội bóng và hiểu rõ làng bóng Nga. Chắc chắn, đây sẽ là mùa giải thành công hơn hẳn mùa giải "đầu voi đuôi chuột" với Mancini, vị HLV đã "cỏ của chạy lấy người" nhưng vẫn đang trải nghiệm những thành tích tệ hại cùng với tuyển Ý.
Claudio Marchisio: Ấn tượng với giải RFPL ngay lần đầu tiên ra sân ảnh 3 Sergei Semak đang hướng Zenit đến một mùa giải thành công

Tin cùng chuyên mục