Claude Makelele: Monaco nên để Mbappe ra đi

Trong khi, những người giống như Didier Deschamps (HLV trưởng tuyển Pháp) cho rằng Kylian Mbappe không nên vội vàng “bơi ra biển lớn”.
Theo Makelele, Monaco nên để cho Mbappe ra đi.
Theo Makelele, Monaco nên để cho Mbappe ra đi.
 Rằng anh này nên ở lại AS Monaco ít nhất thêm 1 mùa giải nữa, và những người nắm giữ các địa vị quan trọng ở CLB Monaco, đơn giản như HLV Leonardo Jardim, ông Hoàng xứ Monaco Alber II, đang làm hết sức để níu giữ Mbappe ở lại, thì Claude Makelele lại đưa ra lời khuyên rằng, Monaco nên để cầu thủ trẻ này ra đi ngay trong năm nay, như vậy là tốt nhất cho tất cả các bên.

Thông tin về thương vụ của Mbappe cũng rối rắm như thông tin về thương vụ Neymar vậy. Hai cầu thủ được dự báo là sẽ được chuyển nhượng với giá trị đắt nhất thế giới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, vẫn chưa thể xác định được tương lai của mình, dù đã có nhiều bên sẵn sàng trả giá với khoản tiền lớn khủng khiếp. Về phần Mbappe, sau khi ngụ ý sẽ ở lại với đội bóng chủ sân Stade Louis II bằng hình ảnh bay về Monaco tập luyện cùng các đồng đội, anh này lại im lặng một cách khó hiểu trước “làn sóng tấn công mới” mà Real Madrid, Manchester City, Arsenal và gần đây nhất là cả… Chelsea tạo ra, khiến người ta nghĩ rằng, Monaco không thể níu giữ anh chàng tiền đạo 18 tuổi này nữa.

“Điều gì đến sẽ đến, ra đi là kết cục tất yếu!”, đó cũng chính là quan điểm mà Makelele đưa ra về trường hợp Mbappe nói chung và nhiều ngôi sao trẻ người Pháp nói riêng: “Tôi nghĩ, vấn đề của Pháp chính là bạn tạo ra những cầu thủ trẻ to lớn, sau đó bạn gửi họ đi. Vấn đề cũng sẽ là, các cầu thủ trẻ có nhiều khát khao và tham vọng, tất cả bọn họ đều muốn chơi bóng cho những đội bóng lớn. Đơn giản, bạn phải gửi họ đến những đội bóng lớn hơn, bạn không thể chống lại các cầu thủ. Sẽ là tốt hơn nếu để cho cậu ấy ra đi, nhưng theo một cách thật hay. Các cầu thủ cũng phải hiểu CLB của mình nữa”.

Makelele cho biết: “Nếu thiếu CLB của mình, cậu ấy sẽ không bao giờ là Kylian Mbappe, cậu ấy sẽ không bao giờ là Tiemoue Bakayoko, thế nên, bạn cũng phải trả lại công ơn đó. Với tôi, Mbappe đã chơi hay hơn trong mùa giải năm ngoái, cậu ấy có một tài năng của một cầu thủ bóng đá. Cậu ấy muốn tạo ra một sự khác biệt trong làng bóng đá châu Âu. Khi bạn là một cầu thủ giỏi, thì bạn vẫn sẽ là một cầu thủ giỏi. Và cầu thủ giỏi nhất trên thế giới sẽ di chuyển đến nhiều đội bóng khác nhau. Monaco nên cho phép Mbappe ra đi”.

Makelele từng thành danh trong màu áo Real Madrid, sau đó, khi đội bóng này theo đuổi chính sách “Thiên hà”, anh chuyển sang chơi cho Chelsea và trở thành một mắt xích quan trọng giúp đội bóng Tây London định hình trở thành một thế lực thật sự ở Premier League. Sau 5 năm gắn bó với Chelsea, chơi 144 trận và ghi được 2 bàn (điều mà anh không làm ở sân Bernabeu), anh chuyển sang chơi cho Paris Saint Germain trong 3 mùa giải trước khi giải nghệ vào năm 2011. Anh chuyển sang công tác huấn luyện và làm trợ lý cho Carlo Ancelotti kể từ mùa giải 2011-2012. Hiện tại, Makelele đang là trợ lý cho HLV trưởng Paul Clement ở Swansea.

Tin cùng chuyên mục