Citi Open 2018: Murray báo thù Edmund trong trận “đại chiến nước Anh”

Dù gì thì gì, Andy Murray vẫn là “một huyền thoại sống” của làng quần vợt Anh quốc. Anh có thể sa sút, có thể không đạt được trạng thái tốt nhất trong thời gian vừa qua, và cũng có thể “không xứng ngồi cùng mâm” với Roger Federer, Rafael Nadal hay Novak Djokovic, nhưng anh lẫn có đẳng cấp hơn hẳn “đàn em” Kyle Edmund.

Andy Murray gầm thét sau chiến thắng báo thù
Andy Murray gầm thét sau chiến thắng báo thù

Tay vợt 23 tuổi sinh ở Johannesburg (Nam Phi) đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian vừa qua. Chàng trai đang sống ở Bahamas (không có gì liên quan đến… nước Anh hết) đã xuất sắc lọt đến bán kết của giải Australian Open hồi đầu năm nay và chỉ chịu dừng bước trước tay vợt lão luyện người Croatia là Marin Cilic. Ngoài ra, trong mùa này, Edmund còn từng lọt đến chung kết của Grand Prix Hassan II (Marrakech, Ma rốc), tứ kết Madrid Masters. Nhờ những thành tích này, anh từng vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng điểm của ATP và hiện đang xếp hạng 18 thế giới – thứ hạng đủ để vượt mặt Murray, chiếm ngôi “Vua của nước Anh”.

Nhưng xét về đẳng cấp, Edmund vẫn còn có cách biệt rất nhiều so với tay vợt người Scotland từng thắng 3 danh hiệu Grand Slam và HCV đơn ở Olympic. Đó là lý do, dù đã thắng Murray với điểm số 6-4 và 6-4 ở Nature Valley International (Eastbourne, Anh quốc) hồi cuối tháng 6 rồi, nhưng khi Murray phần nào “hồi phục công lực”, Edmund đã phải chấp nhận thất bại.

Murray, dù gặp nhiều bất lợi khi để đối thủ gỡ hòa 1-1 ở ván đấu thứ 2 – anh thắng sau loạt tie-break ván đầu tiên với điểm số 7-4, nhưng thua đến 1-6 ở ván thứ 2 – nhưng đã xuất sắc giành chiến thắng trong ván đấu thứ 3 quyết định với điểm số 6-4. Kết quả này đã đưa cựu vô địch Wimbledon lọt vào vòng 3 ở giải đấu Citi Open (hiện đang diễn ra tại thủ đô Washington DC của nước Mỹ). Anh hiện chỉ còn cách trận tứ kết đầu tiên sau 1 năm trời đúng… 1 chiến thắng nữa. Đối thủ của anh sẽ là tay vợt người Rumani Maius Copil, tay vợt đã và đang tạo ra một số bất ngờ hứng khởi trong mùa giải năm nay.

“Mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều, thật sự trong cái cách mà tôi chơi bóng trong suốt trận đấu”, Murray hào hứng cho biết sau trận thắng “báo thù đàn em”, và cũng là trận thắng thứ 3 trong mùa của anh, “Trong trận đấu mở màn, cơ bản thì tôi đã phải chơi phòng ngự trong suốt thời gian thi đấu. Tôi đã phải lùi lại quá xa về phía sau, xa hơn cả vạch vôi cuối sân. Và đó thật sự không phải là phong cách mà tôi muốn thể hiện khi tiến lên phía trước. Hôm nay, bên cạnh điểm số lạc quan, tôi đã thật sự điều khiển được các tình huống và điểm số trong trận đấu, cố sử dụng cú thuận tay của mình, cố bám lấy vạch vôi cuối sân. Tôi đã làm được, đặc biệt là trong ván đấu thứ 3. Tôi hạnh phúc với cái cách mà tôi tiếp trận cận trận”.

Murray đang trên đường quay trở lại. Nhanh nhanh lên, vì Djokovic đã quay trở lại từ khá lâu rồi. Và Federer, Nadal, vẫn ở đó để chờ những kẻ có khả năng thách thức thật sự, khi mà “những tay súng trẻ, và những chiến binh trẻ trung” vẫn còn quá mong manh, dễ tan – như những giọt sương buổi ban mai.

Tin cùng chuyên mục