Cincinnati Masters: “Tay súng trẻ người Nga” Medvedev lại gây chấn động, lật đổ Djokovic để vào CK

Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ (US Open Series) đang tiếp tục náo loạn với sự táo tợn của “Những tay súng trẻ người Nga”, đặc biệt là Daniil Medvedev. Chàng trai 23 tuổi quê ở Moscow đã làm điều mà mọi “Next Gen” mơ mộng cả đời có khi cũng… không thể làm nổi - đánh bại cả Roger Federer lẫn Novak Djokovic ở cùng 1 giải đấu. Medvedev vừa loại Djokovic, đoạt vé chung kết.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Đối đầu với “Nhà Vua ATP”, đối thủ đầy duyên nợ mà Medvedev đã từng chạm mặt đến 2 lần chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay, “Tay súng trẻ người Nga” vẫn thi đấu cực kỳ tự tin. Chiến thắng ở Monte Carlo Masters ở giai đoạn khởi đầu mùa giải sân đất nện (thắng với điểm số 6-3, 4-6, 6-2 sau 3 ván đấu) là một yếu tố giúp Medvedev tự tin khi đối mặt với Titan cuối cùng ở Cincinnati Masters - Western & Southern Open.

Trước đó thì, tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia cũng đã thể hiện sự tôn trọng dành cho đối thủ sau chiến thắng chật vật có điểm số 6-4, 6-7 (5-7), 6-2 và 6-3 ở vòng đấu thứ 4 của Australian Open hồi đầu năm: “Rất khó để vượt qua cậu ấy. Gần suốt trận đấu, đó giống như là trò chơi mèo đuổi chuột vậy. Đó là lý do tại sao trận đấu kéo quá dài. Chúng tôi có những pha đôi công giằng co kéo dài 40, 50 lần chạm bóng”.

Thế chủ động chỉ thuộc về Medvedev ở trong 2 ván cuối cùng của trận đấu dài 1 giờ 43 phút đồng hồ. Djokovic đã giành break-point đầu tiên ở game đấu thứ 6 trong ván đấu mở màn, qua đó, vượt lên dẫn trước với điểm số 4-2. Tận dụng ưu thế dẫn game, sau đó, anh cũng khép lại ván đấu mở màn với chiến thắng có điểm số là 6-3.

Ván đấu thứ 2 diễn ra khá cân bằng, sau 7 game đấu đầu tiên, cả 2 đều không bẻ được game giao bóng của đối thủ. Tuy nhiên, ở game đấu thứ 8, Medvedev đã vùng dậy, giành được break-point giá trị để vượt lên dẫn trước với điểm số 5-3, sau đó kết thúc luôn ván đấu này bằng điểm số tương tự như điểm số của ván đấu thứ nhất là 6-3.

Trong ván đấu cuối cùng, thế chủ động vẫn thuộc về chàng trai đến từ “xứ sở bạch dương”. Anh liên tục thắng break-point trong các game đấu thứ 3 (vượt lên dẫn 2-1) và game đấu thứ 9 (ấn định chiến thắng có điểm số tương tự như của 2 ván đấu tiên, cũng là 6-3). Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho Medvedev.

“Thành thật mà nói, tôi không biết làm cách nào mà tôi đã giành được chiến thắng”, Medvedev thừa nhận với Brad Gilbert trên ESPN, “Tôi cảm thấy rất mệt mỏi trong ván đấu đầu tiên và thi đấu với Novak khi phải suy nghĩ rằng, không thể giữ được cường độ thi đấu quyết liệt. Sau đó, một xung lượng đã giúp thay đổi ván đấu thứ 2 hoàn toàn khác biệt. Đám đông khán giả trên khán đài đã mang lại cho tôi rất nhiều năng lượng”.

“Thông thường thì, tôi sẽ giao bóng 2 với uy lực mạnh mẽ hơn, khi những cú giao bóng không hiệu quả mà Novak đơn giản là đã hủy diệt tôi trong ván đấu đầu tiên. Ở thời điểm đó tôi đã tự nhủ với bản thân mình rằng tại sao cứ giao bóng 2 một cách bình thường nếu tôi cứ thua điểm số đó. Từ đó, tôi bắt đầu thắng nhiều điểm số hơn sau đó", Medvedev kể.

Với kết quả này, Medvedev sẽ lọt vào trận chung kết thứ 3 liên tiếp ở Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ (trước đó, anh lần lượt để thua Nick Kyrgios ở chung kết Citi Open, và thua Rafael Nadal ở trận chung kết Rogers Cup). Đối thủ của anh ở đây sẽ là David Goffin, người anh từng đánh bại sau 3 ván đấu ở Australian Open, nhưng cũng thua sau 5 ván ở Wimbledon mùa này.

Medvedev cho biết với nụ cười trên môi: “Tôi cần phải giành chiến thắng. Không, thật sự thì tâm lý của tôi vẫn luôn như vậy, tôi luôn bước vào mọi trận đấu với một tâm lý duy nhất, ngay từ vòng đấu đầu tiên, bởi vì tôi vẫn luôn nói là, nếu bạn thua ở vòng 1, bạn cũng sẽ không có mặt ở chung kết, vì thế sao phải suy nghĩ khác?”.

“Nói về trận đấu chống lại Rafa, đó là một trận đấu quá khó. Tôi muốn nói, thật sự tôi không có bất kỳ hối tiếc nào. Ý của tôi là, nếu điểm số trong ván cuối cùng có là 7-6 (anh thua “cú bagel” trong ván đấu thứ 2 khi chống lại Nadal), tôi vẫn ngồi đây để nói về những cơ hội của mình, rằng: “Tôi chẳng có cơ hội nào cả”, Medvedev nhớ lại.

“Nhưng khi thi đấu chống lại Nick, tôi vẫn có những cơ hội của mình. Chỉ là, tôi không thể tận dụng được chúng. Còn trong trận đấu chung kết ngày mai, tôi sẽ bước ra ngoài sân đấu và sẵn sàng để chiến đấu, thi đấu thật chắc chắn, và hy vọng, tôi có thể trở thành người giành chiến thắng chung cuộc, một nhà vô địch”, Medvedev cho biết.

Ở giải đấu dành cho nữ, Madison Keys sẽ đối mặt với Svetlana Kuznetsova trong “trận đại chiến Mỹ - Nga”. Đây là một chuyện khá “nực cười”, vì mới hồi tháng trước, Cơ quan xuất nhập cảnh Mỹ vẫn còn đang làm khó, không cấp visa cho Kuzentsova đến Mỹ, khiến cô không thể bảo vệ ngôi vô địch tại Citi Open. Mà giờ đây, cô có cơ hội giành một danh hiệu khác. Nếu Kuznetsova giành chiến thắng, người Nga sẽ lại làm náo loạn nước Mỹ.

Cincinnati Masters: “Tay súng trẻ người Nga” Medvedev lại gây chấn động, lật đổ Djokovic để vào CK ảnh 1 Svetlana Kuznetsova

Tin cùng chuyên mục