Cincinnati Masters 2018: Hạ 2 “cao thủ” chỉ trong 1 ngày, Djokovic thẳng tiến bán kết

“Cựu Nhà vua ATP” – tay vợt người Serbia Novadk Djokovic – đã đánh bại 2 “cao thủ” lợi hại là Grigor Dimitrov và Milos Raonic chỉ trong 1 ngày, qua đó, giành quyền thẳng tiến vào vòng đấu bán kết. Trong khi đó, một “Cựu Nhà vua ATP khác” – Roger Federer – cũng đã giành vé bán kết sau khi đánh bại người đồng hương Stan Wawrinka trong “trận nội chiến Thụy Sỹ”.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Trời mưa đã khiến lịch thi đấu của giải Cincinnati Masters 2018 “phải dồn cứng lại”, và đó là lý do, Djokovic phải “va chạm mạnh” với 2 “cao thủ” chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ. Đầu tiên, anh đánh bại Grigor Dimitrov (Bulgaria, hạng 5 ATP) với điểm số 2-6, 6-3, 6-4 – trận đấu giữa anh với đối thủ trẻ người Bulgaria tiếp tục ở điểm số 2-1 ở ván đấu thứ 3 trong buổi sáng sớm hôm nay, thứ Bảy 18-8. Tiếp sau đó, Djokovic lại phải ra sân và đánh bại Milos Raonic (Canada, hạng 29 ATP) với điểm số 7-5, 4-6 và 6-3.

“Tôi rất hài lòng với tinh thần chiến đấu của tôi ttong ngày hôm nay, cả việc duy trì tâm lý mạnh mẽ để vượt qua những bất lợi trong cả 2 trận đấu. Rõ ràng, trong trận đấu với Dimitrov, diễn ra từ ngày hôm qua và chỉ có thể kết thúc trong ngày hôm nay, tôi đã khởi đầu không thật sự tốt. Trong khi đó, đối thủ đã khởi đầu rất tốt. Chúng tôi không phải những kẻ hiếm hoi phải thích nghi với điều kiện trời mưa, nhưng đơn giản vì thế mọi chuyện trở nên khó khăn hơn, bởi vì bạn phải làm nóng, rồi sau đó bạn lại bị lạnh cóng”, Djokovic cho biết.

“Chúng tôi quay về nhà vào khoảng 10 giờ rưỡi tối hôm qua, quay trở lại đây vào buổi sáng để thi đấu với cậu ấy, và sau đó lại phải ngồi chờ trong vài tiếng đồng hồ để nghỉ ngơi, để rồi quay trở lại sân đấu để đấu với Raonic, người sở hữu những cú giao bóng có tốc độ xấp xỉ 224 km/giờ ngay từ game đấu đầu tiên. Điều đó khiến tôi cũng phải tập trung và tiến lên ngay từ những game đấu đầu tiên, đó là điều chắc chắn”, Djokovic nói.

Với kết quả này, Djokovic sẽ lọt vào vòng đấu “tứ hùng” và đối thủ của anh không ai khác hơn chính là tay vợt của nước láng giềng Marin Cilic (Croatia, hạng 7 ATP). Cilic cũng đã phải đánh bại 2 đối thủ chỉ trong vòng 1 ngày. Đầu tiên, anh hoàn tất trận đấu đang dở để đánh bại “tay súng trẻ người Nga” Karen Khachanov với điểm số 7-6 (7-5), 3-6, 6-4. Sau đó, anh tiếp tục quay lại sân đấu và đánh bại Pablo Carreno với điểm số 7-6 (9-7), 6-4.

Trong một kết quả rất đáng chú ý khác, Federer đã loại Wawrinka trong “trận nội chiến Thụy Sỹ” khi giành chiến thắng với điểm số 6-7 (2-7), 7-6 (8-6), 6-2. Đối thủ của Federer ở vòng đấu “tứ hùng” sẽ là David Goffin (Bỉ) – người đã thắng “Tòa tháp xứ Tandil” Juan Martin del Potro (Arentina), trong trận tứ kết muộn nhất của ngày thứ Bảy, với điểm số 7-6 (7-5), và 7-6 (7-4).

Lịch thi đấu bán kết giải đơn nam
-Novak Djokovic (Serbia) – Marin Cilic (Croatia), 1 giờ sáng Chủ nhật 19-8
-Roger Federer (Thụy Sỹ) – David Goffin (Bỉ), 6 giờ sáng Chủ nhật, 19-8

*Ở giải đơn nữ (Western & Southern Open), các cặp đấu bán kết cũng đã được xác định. Petra Kvitova (CH Séc) sẽ đấu với Kiki Bertens (Hà Lan) vào lúc 23 giờ đêm nay. Trong khi đó, Đương kim Nữ hoàng Simona Halep (Rumani) sẽ đối mặt với Aryna Sabalenka (Belarus) vào lúc 3 giờ sáng mai, Chủ nhật 19-8.

Tin cùng chuyên mục