Cillessen (Barca) sẽ giải cơn khát thủ thành của Man City

Chấn thương bất ngờ của thủ thành Claudio Bravo đã khiến Manchester City rơi vào cảnh khó khăn khi không có người bọc lót cho thủ thành Ederson. Nhưng giới thạo tin cho rằng giải pháp mà nhà vô địch Premier League đang nhắm tới là “mượn” thủ thành tuyển Đan Mạch Jasper Cillessen đang bắt dự bị ở Barca.
Thủ thành tuyển Đan Mạch Jasper Cillessentrong màu áo Barca.
Thủ thành tuyển Đan Mạch Jasper Cillessentrong màu áo Barca.

Claudio Bravo đã rời Barca năm 2016 để gia nhập Manchester City và anh chấp nhận vai trò bọc lót khi Pep Guardiola mua Ederson vào tháng 6-2017. Nhưng trong buổi tập hôm thứ hai, thủ thành người Chilê đã bị chấn thương nặng khi đứt gân Achilles trong một buổi tập và sẽ vắng mặt thời gian dài.

Mất Bravo khiến Pep Guardiola lúng túng bởi bọc lót cho thủ thành Ederson giờ chỉ là chú nhóc mới 20 tuổi Daniel Grimshaw còn rất non tay nghề.

Cillessen (Barca) sẽ giải cơn khát thủ thành của Man City ảnh 1 Claudio Bravo
Dù thị trường chuyển nhượng đã khép lại với các CLB Anh, song CLB có thể thay thế một cầu thủ bị chấn thương lâu dài bằng hợp đồng “mượn khẩn cấp” để được ban tổ chức giải duyệt bổ sung vào danh sách thi đấu.

Vấn đề là tìm đâu ra thủ thành đẳng cấp để mượn.

Tờ El Mundo Deportivo chiều nay tiết lộ là The Citizens đã tìm ra giải pháp cho mình. Đó là mượn thũ thành người Đan Mạch Jasper Cillessen, vốn aang muốn rời Barca vì chán phải ngồi dự bị cho Marc-Andre Ter Stegen.

Cillessen là thủ thành chính thức của tuyển Đan Mạch, anh còn hợp đồng ở Camp Nou cho đến tháng 6-2021 và có điều khoản mua đứt hợp đồng già 60 triệu Euro.

Giới thạo tin cho rằng Cillessen sẽ thích ứng với lối chơi của City và cung cấp “sự cạnh tranh lành mạnh” với Ederson.

Cillessen, 29 tuổi, gia nhập Barca từ Ajax năm 2016 nhưng không cạnh tranh nổi với Ter Stegen nên chỉ ra sân đúng 2 lần ở Liga trong 2 mùa giải. Hồi tháng 6, anh thổ lộ: “Tôi nghĩ là tôi đã chơi tốt trong những trận được giao ở Cúp Nhà vua. Tôi cần kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình. Điều duy nhất tôi biết là Barcelona sẽ không bán tôi”.

Cillessen tất không muốn rời Barcelona, nhưng đến Man. City lại là một cơ hội khó chối từ và người ta tin là cuộc đàm phán sẽ sớm diễn ra khi nhà vô địch Premier League không thể đánh đu với số phận nếu Ederson hắt hơi sổ mũi.
Cillessen (Barca) sẽ giải cơn khát thủ thành của Man City ảnh 2 Thủ thành 20 tuổi Daniel Grimshaw 

Tin cùng chuyên mục