Chuyện vô lý

Chấp nhận sang Chelsea để theo đuổi những khát vọng, những danh hiệu mới, Costa sớm trở thành chân sút đáng sợ nhất của Premier League trong 3 mùa giải trở lại đây. 
Diego Costa
Diego Costa
Để trả lời cho lời đe dọa của luật sư của Diego Costa, rằng Chelsea phải chịu trách nhiệm với hoàn cảnh hiện nay của tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil, và rằng CLB Tây London phải tạo điều kiện để Costa rời khỏi Stamford Bridge, đại diện của Chelsea đã có đáp trả như sau về những cáo buộc của luật sư của Costa: “Sự việc về trường hợp của Costa là rất rõ ràng. Quyết định về tương lai của cậu ta đã được đưa ra từ hồi tháng Giêng đầu năm nay. Nên việc nhắn tin đuổi Costa là vô lý. CLB đã biết điều này. Cầu thủ cũng hiểu chuyện gì rồi cũng sẽ xảy ra. Chỉ có... luật sư của Costa là chẳng biết gì”.
Chẳng biết gì, hoặc là “cố tình chẳng biết gì”. Vì câu chuyện xung quanh Costa vốn dĩ đã đầy rẫy sự vô lý. Chấp nhận sang Chelsea để theo đuổi những khát vọng, những danh hiệu mới, Costa sớm trở thành chân sút đáng sợ nhất của Premier League trong 3 mùa giải trở lại đây. Nhưng cũng chính cầu thủ đã ghi 59 bàn cho Chelsea trong đó có 52 bàn ở đấu trường Premier League là người nói không giống như làm. Anh từng nói rằng, anh thần tượng và muốn trở thành một người như Didier Drogba, nhưng xét về sự trung thành, anh còn phải “xách dép dài cài” để chạy theo thần tượng. 
Vụ quăng áo pip sau lưng Jose Mourinho, người đã mang anh sang Anh, giúp anh tỏa sáng ở vùng đất mà nhiều tiền đạo từng… biến mất, vụ cãi nhau với Antonio Conte trên sân tập hồi mùa Đông năm ngoái chỉ vì những lời đề nghị sặc mùi tiền của Trung Quốc khiến anh  muốn ra đi, bất chấp việc ông thầy người Ý đã cứu anh khỏi bể khổ, giúp anh hồi phục bản năng săn bàn sau một mùa giải đáng quên. Với Costa, những cách cư xử như thế này, mà anh còn cho là hợp lý, thì chuyện anh nói ngược vụ tin nhắn của Conte là hợp lý hay vô lý, có lẽ, người ta cũng hiểu ra. Chắc chắn, Conte có gửi tin nhắn cho anh, nhưng ông không thông báo kế hoạch mùa giải mới chỉ bằng một tin nhắn vô tình. Vì rằng, hồi tháng Giêng rồi, họ đã thỏa thuận tương lai cùng với nhau, để Costa không quậy và toàn tâm toàn ý chơi hết mùa giải mà Chelsea tiến rất gần đến chức vô địch.
Chuyện vô lý, sẽ trở thành hợp lý nếu một cá nhân cố gắng biện minh cho hành động của mình. Ví dụ như Cristiano Ronaldo nói anh nhớ nước Anh, hàm ý muốn quay trở về sân Old Trafford. Nhưng anh không nhớ nước Anh trước đó, khi cả Real vẫn đang kiên nhẫn phục vụ anh, biến anh trở thành cỗ máy săn bàn thượng thặng nhất từ trước đến nay. Anh chỉ nhớ nước Anh khi bị dồn vào đường cùng, khi phải ra tòa để biện minh cho cáo buộc trốn thuế. Chuyện vô lý, vì một lẽ nào đó, chợt trở nên hợp lý đến buồn cười, và biết đâu, dù Real đã ra kế hoạch giữ chân Ronaldo suốt đời, anh sẽ quay trở về Premier League, bởi vì ở đó không phải là chuyện của tham vọng – dưới gầm trời này, chẳng còn đội bóng nào có tham vọng bá quyền vượt quá được Real, mà ở đó, là chuyện phải tôn trọng lẫn nhau, là chuyện tôi sạch sẽ và anh trong sạch.

Tin cùng chuyên mục