Fanzone

Chuyến hành trình thăm Chelsea của một True Blue ở Melbourne

Là True Blue chân chính, còn gì tuyệt vời hơn khi được một lần đến thăm Chelsea, một lần nhìn thấy tận mắt thảm cỏ xanh mướt ở sân Stamford Bridge. Nhưng cách biệt về địa lý, khó khăn về chi phí, khiến nhiều Fan Chelsea Việt Nam chưa thể tiến gần Chelsea mến yêu. Thế nên, chuyến hành trình của anh Nguyễn Linh, từ Melbourne đến London, khiến không ít người phải ghen tị.

Anh Nguyễn Linh và gia đình ở sân Stamford Bridge
Anh Nguyễn Linh và gia đình ở sân Stamford Bridge

Dù đã định cư ở Melbourne (Australia) từ năm 1999 cho đến nay, anh Nguyễn Linh (nickname là LinhOrange) vẫn luôn tự hào mình là người Việt chân chính, và lại còn là một Fan cuồng của Chelsea nữa chứ. Khoảng cách về địa lý, từ Australia về Việt Nam, không ngăn cản anh Linh trở thành một thành viên của Cộng đồng Fan Chelsea ở Việt Nam, thậm chí, anh còn có nhiều đóng góp để có mặt trong hàng ngũ của Ban quản trị của CFCVN (Hội CĐV chính thức của Chelsea tại Việt Nam).

Mỗi năm, anh thường dành một khoảng thời gian quý giá để về thăm quê nhà Phú Thọ. Đó chính là cơ hội để anh gặp gỡ, thăm hỏi người thân, bạn bè, giao lưu với CFC Phú Thọ (Hội CĐV Chelsea tại Phú Thọ). Không chỉ có như vậy, anh Linh cũng luôn xếp lịch gặp gỡ các Hội CĐV Chelsea khác, như CFC Hà Nội, CFC Đà Nẵng, CFC.HCMC (Hội CĐV Chelsea tại TPHCM).

Nói theo như anh Linh, mỗi chuyến đi, mỗi cuộc gặp gỡ ở quê nhà Việt Nam, chính là một trải nghiệm, một kỷ niệm đáng nhớ, giúp anh thêm hứng khởi với cuộc sống thường nhật khi quay trở lại nước Úc tươi đẹp, và cũng không hề cảm thấy xa cách với quê hương thông qua các hoạt động Fan Chelsea tại Việt Nam.

Anh Linh là CĐV của Chelsea từ những năm 2004-2005. Anh tâm sự: “Tôi là Fan Chelsea được hơn 13, 14 năm rồi. Ban đầu, tôi quan tâm và theo dõi Chelsea vì tôi thấy đây là đội bóng gai góc, có cá tính riêng. Cứ thế, cứ thế, tôi dần theo dõi, cổ vũ Chelsea, và dần “cảm” đội bóng này lúc nào không biết. Niềm đam mê của tôi, sau đó đã chuyển sang cả vợ và 2 con”.

“Vợ tôi tên Hà, cô ấy chủ yếu quán xuyến các công việc gia đình, chăm lo cho 2 cháu, phụ giúp công việc kinh doanh của tôi bằng cách theo dõi sổ sách, giấy tờ. Ban đầu vợ tôi là Fan của MU, cô ấy rất thích anh David Beckham đẹp trai. Nhưng do không thể cưỡng lại vẻ đẹp trai còn “bá đạo” hơn của tôi, cô ấy đã nghiêng dần về phía Chelsea và giờ đây cũng là Fan Chelsea giống như tôi. Trong khi đó, 2 bé nhà tôi thấy bố thích và cổ vũ Chelsea suốt ngày, cũng đắt đầu yêu thích và trở thành Fan Chelsea tự bao giờ”, anh Linh hạnh phúc nói.

Là Fan Chelsea, nhưng chưa có điều kiện đến tận sân Stamford Bridge, kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh Linh với đội bóng thân yêu chính là chuyến đi đến Sydney xem Chelsea du đấu hồi mùa Hè năm 2015. Để rồi, hồi tháng 10, vợ anh Linh đã mang đến cho anh một món quá bất ngờ. “Vợ tôi, cô ấy đã tặng tôi một chuyến du lịch trọn gói sang London thăm CLB Chelsea, và ngoài ra còn đi thăm một số thành phố xinh đẹp ở châu Âu như Paris… Cô ấy nói, đó là món quà nhân dịp Father’s Day”, anh Linh kể lại.

“Vậy nên, cả gia đình tôi đã có dịp trải nghiệm một chuyến đi đáng nhớ nhất trong đời. Chúng tôi bay trên chuyến bay của hãng Air China, nên phải quá cảnh tại Beijing trước khi sang đến London. Cả chuyến hành trình tốn hết 22 giờ bay. Nhưng trước cơ hội được đến sân Stamford Bridge, bao nhiêu mệt mỏi cũng đều tan biến. Tôi đã có dịp đi thử tàu điện ngầm London, rất nhanh và tiện lợi, có nhiều chuyến liên tục. Đi lại theo cách này hay hơn là di chuyển bằng taxi, vốn rất đắt tiền và hay bị kẹt đường”, anh Linh nhớ lại.

“Cảm xúc là rất khó tả, khi được đứng trước SVĐ, nơi lưu giữ dấu chân của nhiều huyền thoại, nhiều người anh hùng đã cống hiến cho Chelsea suốt từ năm 1905 trở lại đây. Được chụp tình trước những tượng đài, những hình ảnh, những hiện vật, những chiếc Cúp của Chelsea, của các cầu thủ huyền thoại, được đứng nhìn thật, thật gần mặt cỏ xanh của sân Stamford Bridge, khiến tôi lâng lâng, hạnh phúc ngập tràn”, anh Linh cho biết.

“Tôi rất hài lòng với toàn bộ chuyến đi. Chỉ tiếc nuối là quên mang cờ Việt Nam và hiện vật của CFCVN để chụp ảnh kỷ niệm, dù đã có chụp hình kỷ niệm với áo đấu của CFC Phú Thọ và chiếc vòng tay màu xanh. Một điều luyến tiếc khác, là do lịch trình của chuyến đi khá gấp rút, tôi không thể ở lại xem một trận đấu của Chelsea, cụ thể là trận Chelsea đại chiến Man United”, anh Linh trải lòng.

Hy vọng, sau anh Linh, sẽ có thêm nhiều Fan Chelsea người Việt có được trải nghiệm ghé thăm sân Stamford Bridge trong một ngày không xa…

                                                 CHI PHÍ KHÔNG QUÁ ĐẮT ĐỎ

Theo anh Linh, chuyến đi đến London tốn khoảng 4.600 đô Úc (vào khoảng hơn 77 triệu đồng Việt Nam), bao gồm 3.000 đô tiền vé, 1.000 đô tiền chi phí ăn uống và 600 đô tiền khách sạn cho 3 đêm (khách sạn gần khu Trung tâm). Với một Fan cuồng Chelsea, đó là chi phí “rất được” để trải nghiệm cảm giác được đứng trên sân Stamford Bridge và trụ sở của Chelsea.

>>Hình ảnh anh Linh và gia đình ở Stamford Bridge
Chuyến hành trình thăm Chelsea của một True Blue ở Melbourne ảnh 1
 
 
Chuyến hành trình thăm Chelsea của một True Blue ở Melbourne ảnh 2
 
Chuyến hành trình thăm Chelsea của một True Blue ở Melbourne ảnh 3
Chuyến hành trình thăm Chelsea của một True Blue ở Melbourne ảnh 4
 
 
Chuyến hành trình thăm Chelsea của một True Blue ở Melbourne ảnh 5
  
Chuyến hành trình thăm Chelsea của một True Blue ở Melbourne ảnh 6
 
 
Chuyến hành trình thăm Chelsea của một True Blue ở Melbourne ảnh 7

Tin cùng chuyên mục