Chuyển động thị trường Ligue 1

Trong mấy ngày đầu năm mới, thị trường chuyển nhượng ở Pháp đã hết sức nhôn nhịp khi nhiều thương vụ lớn đã diễn ra, trong đó nổi cộm là cuộc chuyển nhượng Adrien Rabiot từ PSG sang Barcelona.
Adrien Rabiot của PSG
Adrien Rabiot của PSG

1. Adrien Rabiot chờ PSG mở cửa. Thương thảo giữa mẹ ruột đồng thời là người đại diện cho Adrien Rabiot với CLB Barcelona cơ bản hoàn tất. Rabiot sẽ tới Camp Nou với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, mức lương 10 triệu/năm và tiền thưởng là 10 triệu euro nữa. Nỗ lực nâng mức thưởng lên 15 triệu euro của bà Veronique không thnahf công. Giờ đây là lúc Rabiot chờ PSG đồng ý bán anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông; bằng không anh sẽ ra đi vào mùa hè tới theo dạng chuyển nhượng tự do.

2. Monaco hỏi mua Kamano. Sau khi có Nacho cho khâu phòng ngự, HLV Thierry Henry tính chuyện tăng cường hàng công khi đề nghị Bordeaux bán tiền đạo Francois Kamano. Monaco đề nghị giá 12 triệu euro cho một năm rưỡi hợp đồng còn lại của Kamano nhưng Bordeaux chỉ đồng ý với giá 20 triệu euro.

3. Marseille vẫn đang nỗ lực hoàn thành vụ kéo Mario Balotelli về cho HLV Rudi Garcia thì tiếp tục theo đuổi hậu vệ cánh trái Lucas Lima của Nantes. Marseille muốn đưa Sertic vào thượng vụ này và đồng ý mức lương 180 nghìn euro/tháng cho hậu vệ người Brazil.

4. Trung vệ 19 tuổi Jean-Clair Todibo từ chối ký hợp đồng chuyên nghiệp với Toulouse dù đang thi đấu ở Ligue 1 và quyết định chọn Barcelona ở điểm tới tiếp theo. Todibo được Lyon, Napoli, Juventus, Inter Milan và Leipzig theo đuổi nhưng muốn được chơi tại La Liga với Barcelona.

Tin cùng chuyên mục