Chuyện của sao ngày 8-5: Sir Alex Ferguson đã qua cơn nguy kịch

Sir Alex Ferguson thoát khỏi tình trạng hôn mê, Liverpool nhận nút vàng YouTube, sao tuyển Anh dự World Cup với tư cách bình luận viên… là những tin hậu trường bóng đá nổi bật trong ngày 8-5.

Sir Alex đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất. Ảnh: The Metro
Sir Alex đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất. Ảnh: The Metro

Sir Alex Ferguson đã hồi tỉnh

Theo tờ The Metro, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đã thoát khỏi tình trạng hôn mê và đang hồi phục tích cực sau ca phẫu thuật khẩn cấp trong tình trạng xuất huyết não hồi cuối tuần qua.

Được biết, cựu chiến lược gia của Manchester United dù vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt, nhưng đã có thể gượng ngồi dậy để nói chuyện với gia đình và bạn bè ở bệnh viện Hoàng gia Salford.

Ca phẫu thuật thành công và những phản ứng tích cực của Sir Alex đã giúp thế giới bóng đá yên tâm phần nào. Tuy vậy, các bác sĩ vẫn đang rất thận trọng với tình hình sức khỏe của huyền thoại 76 tuổi. Quá trình hồi phục sắp tới đây của Sir Alex được đánh giá là sẽ rất dài, cũng như cần được theo dõi liên tục và cẩn trọng.

Dàn sao Liverpool ăn mừng nút Vàng YouTube. Ảnh: Footy 90

Liverpool nhận nút vàng YouTube

Mới đây, kênh YouTube chính thức của CLB Liverpool đã cán mốc 1 triệu người theo dõi và nhận được nút Vàng từ mạng xã hội lớn nhất nhì thế giới này. Để ăn mừng cột mốc đáng nhớ ấy, ban truyền thông của Lữ Đoàn Đỏ đã quyết định làm một video để tri ân những người ủng hộ mình.

Trong video đặc biệt ấy, lần lượt các ngôi sao của Liverpool như đội trưởng Jordan Henderson, Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane hay Alex Oxlade-Chamberlain đã lần lượt nâng cao chiếc nút Vàng ấy như thể ăn mừng một danh hiệu trong mùa giải.

Chiếc út Vàng YouTube phản ánh tầm ảnh hưởng ngày một lớn trở lại của Liverpool trong thế giới bóng đá, khi họ thi đấu rất hay trong nhiều mùa gần đây và sắp lên đến đỉnh cao trong mùa giải này. Vào ngày 27-5 tới, Liverpool sẽ đối đầu CLB mạnh nhất thế giới Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Nếu chiến thắng, vị thế của họ sẽ tiếp tục được nâng lên rất cao.

Dù không thể dự World Cup nhưng Chamberlain vẫn có cách đặc biệt để tiếp lửa cho đội tuyển Anh. Ảnh: Daily Star

Sao tuyển Anh dự World Cup trong vai… bình luận viên

Trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Liverpool và AS Roma hồi cuối tháng trước, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain đã dính một chấn thương dây chằng rất nặng và phải ngồi ngoài đến hết mùa. Đáng tiếc hơn, anh cũng đã xác nhận là sẽ không thể kịp bình phục để cùng đội tuyển Anh dự World Cup 2018 vào trung tuần tháng 6 tới.

Tuy nhiên mới đây, tờ Daily Mail cho hay, Chamberlain vẫn có cơ hội góp tiếng nói trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp đến, trong vai trò của một bình luận viên.

Cụ thể, hai đài truyền hình lớn ở Anh là BBC và ITV đã đánh tiếng mời ngôi sao 24 tuổi cộng tác trong chiến dịch World Cup lần này với những mức thù lao vô cùng hậu hĩnh. Sẽ rất thú vị nếu chúng ta có thể nghe Chamberlain bình luận các bàn thắng của đội tuyển Anh trong giải đấu trên đất Nga.

Thiago Messi bộc lộ tình yêu với bóng đá từ rất sớm. Ảnh: Barca Centre

Con trai Messi cổ vũ cha cực sung

Con trai cả Thiago của siêu sao Lionel Messi năm nay đã 6 tuổi và bắt đầu bộc lộ niềm đam mê với bóng đá. Trong trận Siêu Kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona (2-2) vừa rồi, cậu bé đã mặc áo Barca, cầm cờ Catalunya và hò hét cực sung để cổ vũ cho bố Messi và các chú, các bác.

Thực tế, Thiago đã được cả thế giới bóng đá dang tay chào đón từ khi mới chào đời vào năm 2012 và được kỳ vọng sẽ là truyền nhân của ông bố vĩ đại trong tương lai. Đội bóng cũ Newell’s Old Boys của Messi thậm chí còn ký sẵn hợp đồng với Thiago và đặt chiếc áo số 10 của cậu bé vào phòng thay đồ khi cậu mới có… 2 ngày tuổi.

Tin cùng chuyên mục