Chuyện của sao ngày 28-4: Tổng thống Donald Trump ra yêu sách giúp Mỹ đăng cai World Cup

Tổng thống Donald Trump muốn Mỹ đăng cai World Cup, Neymar sắp được đưa vào từ điển tiếng Pháp, HLV Zidane cực kỳ mê tín… là những tin hậu trường bóng đá nổi bật trong ngày 28-4.

Tổng thống Donald Trump rất kỳ vọng vào chiến dịch tranh quyền đăng cai World Cup của “liên quân” Mỹ, Canada và Mexico. Ảnh: Il Populista
Tổng thống Donald Trump rất kỳ vọng vào chiến dịch tranh quyền đăng cai World Cup của “liên quân” Mỹ, Canada và Mexico. Ảnh: Il Populista

Tổng thống Donald Trump ra yêu sách giúp Mỹ đăng cai World Cup

Theo nguồn tin từ tờ New York Times, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ cắt viện trợ cho các nước nếu họ không ủng hộ Mỹ đăng cai World Cup 2026. Trong chiến dịch ấy, ba nước Mỹ, Canada và Mexico chung tay tranh quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với đối thủ Morocco.

Hôm thứ Tư vừa qua, đích thân Tổng thống Trump đã truyền tải thông điệp đầy quyết liệt đó trên Twitter của mình. “Mỹ đang đặt tham vọng rất lớn trong việc chung tay cùng Canada và Mexico để tổ chức World Cup 2026. Sẽ thật buồn nếu các nước được chúng tôi viện trợ lại không bỏ phiếu cho Mỹ trong cuộc đua này. Nếu họ không ủng hộ thì chúng ta chẳng việc gì phải giúp đỡ họ tiếp cả” – ông viết.

Neymar sắp được đưa vào… từ điển tiếng Pháp

Chuyện của sao ngày 28-4: Tổng thống Donald Trump ra yêu sách giúp Mỹ đăng cai World Cup ảnh 1 Neymar sắp xuất hiện trong từ điển tiếng Pháp. Ảnh: Le Parisien 

Theo tờ Le Parisien, nhà xuất bản Le Robert vừa gây sốc khi tuyên bố sẽ đưa tiền đạo ngôi sao Neymar của Paris Saint Germain vào quyển từ điển tiếng Pháp sắp được xuất bản vào ngày 16-5 tới.

Cụ thể, Neymar sẽ là sự bổ sung đặc biệt cho quyển từ điển đã được bắt đầu soạn thảo và bổ sung liên tục từ năm 1951 đến nay. “Từ vựng” này sẽ được trình bày một cách trang trọng, kèm theo khoảng 7 gạch đầu dòng và hình ảnh để lý giải ý nghĩa.

Được biết, Neymar có được vinh dự này là nhờ vào tầm ảnh hưởng quá lớn của anh với thể thao và xã hội ở nước Pháp trong suốt một năm qua. “Độ phủ của Neymar trên truyền thông Pháp là quá lớn. Đó là lý do vì sao anh ấy được chọn” – ông Alain Ray, cố vấn biên tập của Le Robert, cho biết.

Tuy vậy, Neymar không phải là cầu thủ duy nhất của PSG từng được đưa vào từ điển. Trước anh, huyền thoại David Beckham cũng đã nhận được vinh dự này khi khoác áo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vào năm 2013.

Gia đình Coutinho khám phá sa mạc Dubai

Chuyện của sao ngày 28-4: Tổng thống Donald Trump ra yêu sách giúp Mỹ đăng cai World Cup ảnh 2 Gia đình Coutinho háo hứng với chuyến du lịch Dubai. Ảnh: Daily Mail 

Nhân dịp ban huấn luyện Barcelona thưởng cho các cầu thủ 4 ngày nghỉ sau khi giành Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, tiền đạo Phillipe Coutinho đã đưa gia đình nhỏ của mình đến Dubai, UAE để nghỉ Hè. Anh cùng vợ và con gái của mình đã chụp rất nhiều hình ảnh để đăng tải lên Instagram. Đứa con gái nhỏ đáng yêu của Coutinho là ngưởi tỏ ra hào hứng nhất với chuyến đi này.

Đi du lịch vào thời điểm hiện tại được cho là một quyết định hợp lý của Coutinho. Thứ nhất vì anh cần xả hơi sau khi giành danh hiệu đầu tiên cùng Barcelona; và thứ hai, anh sẽ không có nhiều thời gian cho gia đình trong Hè này khi sẽ cùng đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2018.

HLV Zidane cực kỳ mê tín

Chuyện của sao ngày 28-4: Tổng thống Donald Trump ra yêu sách giúp Mỹ đăng cai World Cup ảnh 3 Real mặc áo đen trên sân của Bayern không phải vì họ là khách, mà là do chỉ đạo của HLV Zidane. Ảnh: Pundit Arena 

Theo tiết lộ của tờ Marca, HLV Zinedine Zidane là một người rất mê tín. Điều đó thể hiện rõ ở những hành động của ông trước lượt đi vòng bán kết Champions League trên sân của Bayern Munich.

Thứ nhất, Zidane đã xin UEFA cho Real mặc áo đen trong trận này, vì mùa trước Los Blancos đã mặc áo đen khi đả bại Bayern 2-1 bằng cú đúp của Cristiano Ronaldo.

Thứ hai, chiến lược gia người Pháp cũng chỉ đạo đội ngũ hậu cần đặt phòng cho toàn đội ở khách sạn Hilton Park trong thành phố Munich. Đó cũng là khách sạn mà Real đã lưu trú khi đánh bại Bayern năm ngoái.

Và cuối cùng, trước mỗi trận đấu, Zidane đều đứng đợi ở cửa phòng thay đồ, dùng tay phải nắm tay từng cầu thủ bước ra, rồi lấy tay phải vỗ vào từng người như thế. Ông tin những hành động đó sẽ giúp đội nhà may mắn và chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục