Chuyện của sao ngày 27-4: Messi đã có thể kinh doanh… tên mình

Messi thắng kiện, Pogba tìm về tuổi thơ ở Disneyland, Neymar đã có thể đi xe đạp… là những tin hậu trường bóng đá nổi bật trong ngày 27-4.

Messi đã thắng hãng Massi sau 7 năm kiện tụng. Ảnh: Daily Mail
Messi đã thắng hãng Massi sau 7 năm kiện tụng. Ảnh: Daily Mail

Sau 7 năm trời “xin xỏ”, Messi đã có thể kinh doanh… tên mình

Theo đài BBC, ngày hôm qua tại Luxembourg, tòa án Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức tuyên bố Lionel Messi được xử thắng trong vụ tranh chấp bản quyền thương hiệu mang tên chính siêu sao này.

Cụ thể, vào năm 2011, Messi từng lên Văn phòng Liên minh châu Âu về sở hữu trí tuệ (EUIPO) để đăng ký một thương hiệu mang tên mình để kinh doanh quần áo, dụng cụ và đồ dùng thể thao. Thế nhưng, đơn của La Pulga đã bị bác bỏ thẳng thừng, vì thương hiệu của anh được phát âm khá giống Massi, một thương hiệu đã được đăng ký trước đó.

Ngay cả Massi, một nhà sản xuất đồ dùng và trang phục đua xe đạp danh tiếng ở Tây Ban Nha cũng đã đâm đơn yêu cầu ngược lại, không cho phép Messi được sử dụng tên thương hiệu của anh vì sợ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Không chấp thuận yêu cầu của của Massi, ngôi sao của Barcelona đã ủy quyền cho các luật sư khởi kiện trong suốt 7 năm qua, và rốt cục cũng đã thuyết phục được Tòa án Liên minh châu Âu. “Sau cùng, chúng tôi nhận thấy rằng danh tiếng của Messi đã vượt xa sự tương đồng về ngữ âm và hình ảnh với Massi. Cậu ấy hoàn toàn được quyền sử dụng tên mình để kinh doanh” – đại diện tòa án này khẳng định.

Paul Pogba chụp ảnh cùng chú chó Pluto quen thuộc trong những bộ phim hoạt hình của Disney. Ảnh: Actu.fr

Pogba tìm về tuổi thơ ở Disneyland

Tận dụng một kỳ nghỉ ngắn ngày ngay trong mùa giải của Manchester Untied, hai trụ cột Paul Pogba và Ander Herrera đã đưa gia đình đến vui chơi ở công viên Disneyland Paris.

Cụ thể, Herrera đi cùng gia đình nhỏ của mình, còn Pogba thì đi cùng… mẹ đến công viên của tuổi thơ này. Họ đã quay hẳn một video, trong đó có ghi lại những trò chơi mà cả hai cùng thử qua, để làm kỷ niệm.

Đây là một giai đoạn thư giãn và xốc lại tinh thần cần thiết cho Herrera và Pogba, để có thể sẵn sàng trở lại cạnh tranh suất đá chính ở sân Old Trafford.

Neymar đã có thể đạp xe đi chơi cùng các “chiến hữu”. Ảnh: The Sun

Neymar đã bỏ đôi nạng

Tờ The Sun vừa đưa một tin cực vui cho các CĐV của đội tuyển Brazil, là tiền đạo Neymar đã có thể bỏ đôi nạng sau một thời gian dài kiên nhẫn điều trị chấn thương. Niềm hi vọng số một của Selecao có thể tự đi lại khá bình thường, thậm chí đã có thể… chạy xe đạp cùng những người bạn của mình trên đường phố.

Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, cầu thủ 26 tuổi cần phải kiên nhẫn thêm, tránh vận động quá mạnh thêm một thời gian nữa, để phục hồi hoàn toàn chấn thương chân và sẵn sàng chinh phục World Cup 2018.

Màn ăn mừng rực lửa của hai cậu con trai HLV Diego Simeone. Ảnh: Twitter

Quý tử nhà Simeone hét lạc giọng khi Atletico vượt khó

Trận hòa 1-1 trên sân của Arsenal hồi rạng sáng nay được xem là một thành tích nằm ngoài mong đợi của Atletico Madrid. Họ đã bị mất người, bị đuổi HLV từ khi trận đấu chưa trôi qua được 10 phút, đã phải co cụm phòng ngự trước những đợt tiến công liên tiếp của đội chủ nhà, và rốt cuộc cũng để thủng lưới ở giữa hiệp hai.

Khi đó, tưởng chừng Atletico đã “hài lòng” khi chỉ để thua Arsenal 1 bàn trong tình cảnh tồi tệ như thế. Song đến phút 82, tận dụng một sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà, tiền đạo Antoine Griezmann đã lạnh lùng ghi bàn cân bằng tỷ số, và bất ngờ đem về lợi thế lớn cho Atletico trước trận lượt về.

Chứng kiến sự vượt khó tuyệt vời đó, hai đứa con trai của HLV Simeone ở quê nhà Tây Ban Nha là Gianluca và Giuliano đã ăn mừng cực kỳ phấn khích. Họ ôm nhau, la hét khản cổ với ánh mắt rực lửa trong một video được truyền đi chóng mặt trên các mạng xã hội. Những hành động đó rất giống khi Simeone ăn mừng phấn khích trước những chiến tích hào hùng của Atletico vài mùa giải trước. Đúng là hổ phụ sinh hổ tử!

Tin cùng chuyên mục