Chuyển biến bất ngờ về tương lai Lukaku

Chỉ một ngày sau khi truyền thông Anh loan báo về cuộc thương thảo bất thành giữa Inter Milan và Man.United về trường hợp của tiền đạo Romelu Lukaku, thì đến hôm qua thương vụ này vẫn là đề tài nóng hổi.

Romelu Lukaku tập luyện ở Australia như không ra sân. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku tập luyện ở Australia như không ra sân. Ảnh: Getty Images

Khi Man.United ra sân ở trận giao hữu đầu tiên trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới tại Australia vào hôm qua, kết quả họ thắng Perth Glory 2-0 nhờ các pha lập công của Marcus Rashford và James Garner, thì Lukaku đã không có mặt ở đó. Đáng chú ý nhất ở đây, thì một ngôi sao đang bất ổn tương lai là Paul Pogba cũng xuất trận đầu hiệp 2, và sau trận chính HLV Ole Gunnar Solskjaer còn hé lộ về khả năng ông sẽ trao cho ngôi sao người Pháp chiếc băng đội trưởng ở mùa giải mới. Trong khi, tình hình của Lukaku thì hoàn toàn ngược lại.

Chân sút 26 tuổi người Bỉ được thông báo là đang chấn thương, tuy nhiên, sự việc xem ra không đơn giản như vậy khi sau trận, HLV Solskjaer trước câu hỏi liệu Lukaku có ở lại cho mùa giải mới hay không, thì ông chỉ có thể trả lời “Chúng ta hãy chờ xem khi mùa giải bắt đầu”. Còn trước đó, bản thân tiền đạo này từng nhấn mạnh “Bạn sẽ biết một điều gì đó vào tuần tới”.

Chuyển biến bất ngờ về tương lai Lukaku ảnh 1 Trong khi Paul Pogba vốn có tương lai bất ổn hơn nhưng vẫn nỗ lực thi đấu. Ảnh: Getty Images      

Hôm thứ sáu, BBC Sport tiết lộ, cuộc gặp giữa đại diện Inter Milan và Man.United đã không thể tìm thấy điểm chung, khi đội bóng Anh vẫn giữ nguyên yêu cầu chỉ đồng ý bán Lukaku khi nhận đủ 75 triệu bảng tiền mặt. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng khước từ yêu cầu đổi đổi Nemanja Matic lấy Radja Nainggolan và thêm một khoản tiền nhất định.

Và đến thứ bảy, Inter đã có một động thái rất mạnh mẽ, họ gạt tên Nainggolan cùng tiền đạo Mauro Icardi khỏi thành phần du đấu châu Á của mình. Thông báo của Inter nêu rõ là cả 2 không có trong kế hoạch của tân HLV Antonio Conte và giữa các bên đã đạt được thỏa thuận chung - vốn được hiểu là sẽ dành thời gian cho nhau để nỗ lực tìm kiếm đội bóng mới. Và động thái này, cũng nó rõ rằng Inter muốn sớm làm rõ vấn đề với hy vọng, sớm tìm thấy đối tác cho 2 thương vụ này nhằm gây quỹ để chuyển nhượng Lukaku.

Tin cùng chuyên mục