Chương trình vũ trụ của Honeywell

Giáo viên dạy các môn khoa học tự nhiên trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, sẽ có cơ hội tham dự Honeywell Educators @ Space Academy (HESA) năm 2016. Đây là chương trình đào tạo và phát triển mô phỏng phi hành gia của Honeywell tại Trung tâm Vũ trụ - Tên lửa Hoa Kỳ ở Huntsville, bang Alabama.

Giáo viên dạy các môn khoa học tự nhiên trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, sẽ có cơ hội tham dự Honeywell Educators @ Space Academy (HESA) năm 2016. Đây là chương trình đào tạo và phát triển mô phỏng phi hành gia của Honeywell tại Trung tâm Vũ trụ - Tên lửa Hoa Kỳ ở Huntsville, bang Alabama.

Được thực hiện dựa trên chương trình hợp tác giữa Honeywell với trung tâm này từ năm 2004, HESA được thiết kế nhằm đáp ứng các xu thế trong giảng dạy các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM), giúp giáo viên đạt được trình độ kỹ thuật và phương pháp giảng dạy mới nhằm tạo ra động lực học tập cho học sinh trên toàn thế giới. Kể từ khi chương trình ra đời, 2.381 giáo viên từ 55 quốc gia đã tham dự HESA và truyền cảm hứng cho hơn 2 triệu học sinh.

Vào giữa năm nay, cô Nguyễn Thanh Thuyết, Trường THCS - THPT Khánh Hòa, tỉnh Sóc Trăng, là giáo viên Việt Nam thứ 3 trong 3 năm liên tiếp giành được học bổng 5 ngày tham gia HESA 2015 cùng 204 giáo viên khác đến từ 23 quốc gia. Cô Nguyễn Thanh Thuyết cho biết: “HESA đã mang lại cho tôi những kinh nghiệm quý báu từ lớp học chuyên sâu, phòng thí nghiệm, đào tạo tập trung vào khoa học và thăm dò không gian. Chương trình này đã truyền cảm hứng cho tôi trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy để tôi tiếp tục truyền cảm hứng cho học sinh, giúp các em yêu khoa học hơn”.

“Tại Honeywell, chúng tôi luôn xem giáo dục như một nền tảng quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế-xã hội của bất cứ quốc gia nào. Các giáo viên tham gia HESA luôn chia sẻ những phản hồi tích cực và những trải nghiệm tuyệt vời từ chương trình. Chúng tôi mong muốn chương trình này ngày càng phát triển tại Việt Nam và có nhiều giáo viên hơn nữa được hưởng lợi từ chương trình này”- bà Mai Trang Thanh, Chủ tịch Honeywell khu vực Đông Dương, cho biết.

Do Honeywell tài trợ với sự đóng góp của nhân viên tập đoàn, học bổng tham gia chương trình gồm học phí 5 ngày, vé máy bay khứ hồi, chi phí ăn ở, tài liệu học tập và trang phục vũ trụ. Để nhận được học bổng này, các ứng viên phải trải qua một quá trình lựa chọn chặt chẽ và kỹ lưỡng cùng các giáo viên trên toàn thế giới.

Họ sẽ có 45 giờ tham gia các hoạt động trong lớp học, phòng thí nghiệm và được đào tạo nghiêm ngặt, tập trung vào khoa học vũ trụ và thăm dò vũ trụ. Đó là các bài tập mô phỏng phi hành gia, tham gia hội thảo để nghe các phi hành gia chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng kiến thức được học trong chương trình vào thực tiễn từ các giáo viên của những năm trước.

Từ bây giờ, các giáo viên đủ điều kiện tham dự có thể nộp đơn ghi danh khóa học Honeywell Educators @ Space Academy năm 2016, hạn chót là ngày 4-1-2016. Các ứng viên trúng tuyển được sắp xếp tham gia 1 trong 2 khóa đào tạo từ ngày 8 đến 14-6-2016; từ ngày 15 đến 21-6-2016. Truy cập http://educators.honeywell.com để biết thêm chi tiết.

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục