Chung tay phòng chống dịch bệnh

Ngày 30-6, tại Lào Cai, hưởng ứng ngày Vệ sinh yêu nước 2-7 hàng năm, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam (nhãn hàng Vim) phối hợp tổ chức lễ phát động chiến dịch vận động cộng đồng cùng giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa, chung tay phòng chống dịch bệnh, với 1.200 người tham gia.

Cũng trong buổi lễ này, ban tổ chức kích hoạt chương trình Cảnh báo dịch bệnh thông qua hệ thống tin nhắn để kịp thời cung cấp cho người dân những thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh. Sáng kiến về chương trình này do Bộ Y tế phối hợp Quỹ Unilever Việt Nam (nhãn hàng Vim) thực hiện.

Luôn là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện các sáng kiến mới để nâng cao điều kiện vệ sinh, chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho người dân Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam - nhãn hàng Vim và Bộ Y tế đã và đang hợp tác thực hiện các lộ trình cụ thể nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc xây dựng và giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ, đồng thời để phòng chống dịch bệnh nguy hiểm diễn ra phức tạp như hiện nay như Cúm A, bệnh Tay chân miệng, Mers-CoV.

Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam giai đoạn 2014-2018 giữa Bộ Y tế và Unilever Việt Nam là phần trọng điểm trong khuôn khổ lộ trình triển khai Kế hoạch Phát triển bền vững của Unilever toàn cầu tại Việt Nam với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho 20 triệu người dân Việt Nam cũng như nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn của Bộ Y tế.

Unilever- Phát động chương trình nhận tin nhắn miễn phí qua điện thoại về phòng chống dịch bệnh.

Chương trình truyền thông phòng chống dịch bệnh là một trong các hoạt động chiến lược diễn ra hàng năm nhằm giúp người dân được trang bị đầy đủ kiến thức về dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Cụ thể như:

Phối hợp Cục Quản lý môi trường y tế Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur TPHCM thực hiện chương trình truyền thông phòng chống bệnh Cúm và Tay chân miệng và các bệnh lây nhiễm qua đường tiêu hóa tại 40 tỉnh trên cả nước, tiếp cận 480.000 người dân.

Chương trình Cảnh báo dịch bệnh là sáng kiến giúp cập nhật cho người dân những tin tức và kiến thức và dịch bệnh kịp thời dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế thông qua hệ thống tin nhắn điện thoại miễn phí. Người dân có thể tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia nhận tin nhắn miễn phí từ Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh trên website www.vimvietnam.vn hoặc tham gia trực tiếp thông qua chương trình truyền thông tại địa phương do Bộ Y tế phối hợp nhãn hàng VIM thực hiện tại 40 tỉnh thành. Chương trình hướng tới việc giúp người dân được trang bị đầy đủ kiến thức về dịch bệnh, nâng cao nhận thức để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình trong bối cảnh nhiều dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp. Dự kiến có 200.000 người dân được tiếp cận chương trình này.

Ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch Quỹ Unilever Việt Nam, chia sẻ thêm: Với kim chỉ nam là Kế hoạch Phát triển bền vững của Unilever, chúng tôi cam kết cải thiện cuộc sống của 20 triệu người Việt Nam bằng cách cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho mọi người thông qua các chương trình hợp tác chiến lược với các bộ ban ngành và các chương trình gắn kết cộng đồng của các nhãn hàng. Trong đó, VIM là nhãn hàng tiên phong trong các hoạt động cải thiện điều kiện vệ sinh và nâng cao nhận thức cho người dân Việt Nam về vệ sinh, sức khỏe. Những hoạt động hướng tới trường học và cộng đồng trong nhiều năm qua với sự hỗ trợ chặt chẽ của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục- Đào tạo, UNICEF và các tổ chức phi chính phủ khác, một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài và chiến lược của Công ty Unilever Việt Nam và nhãn hàng Vim trong việc cải thiện điều kiện vệ sinh tại Việt Nam.

QUỲNH TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kohler sẽ là đối tác trên tay áo đầu tiên cho đội nam và nữ của Manchester United

Kohler trở thành đối tác chính của Manchester United

Câu lạc bộ bóng đá lừng danh Manchester United và Kohler, thương hiệu phong cách sống toàn cầu có trụ sở tại Wisconsin (Mỹ), vừa nhất trí thiết lập quan hệ đối tác toàn cầu trong nhiều năm. 

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Giải đã đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh cùng đông đảo người hâm mộ. Ảnh: DƯƠNG THU

Giải Bóng bàn Quốc tế Vĩnh Long 2018: Thành công ngoài mong đợi

Có thể xem Giải Bóng bàn quốc tế Vĩnh Long - Cúp Phân bón miền Nam lần thứ 3 năm 2018 đã thành công ngoài mong đợi. Giải đã khép lại với 136 trận đấu của các nội dung đồng đội và đơn của các thứ hạng: Quốc tế, Khu vực ĐBSCL mở rộng và Diễn đàn bóng bàn- tại giải lần này đã mang đến cho người xem những trận đấu hay của trên 200 HLV, VĐV xuất sắc không chỉ tại các tỉnh, thành trong cả nước.