Chừng nào Man.City còn động lực, tranh chức vô địch Anh thật khó

HLV Jurgen Klopp đùa rằng ông phải mất hơn 2 tuần để chỉ ra những mặt tiến bộ của Liverpool ở mùa giải này, nhưng cũng nhấn mạnh một thực tế rằng Man.City là một quyền lực không thể chối cãi tại Premier League trong nhiều năm tới.

Cầu thủ Liverpool thất vọng sau nỗ lực vô địch bất thành. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Liverpool thất vọng sau nỗ lực vô địch bất thành. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã đánh bại Wolves 2-0 tại Anfield vào Chủ nhật, nhưng chiến thắng 4-1 của Man.City tại Brighton đồng nghĩa đội bóng của HLV Klopp chỉ có thể hoàn thành mùa giải ở vị trí thứ 2 với chỉ một điểm kém hơn. Cơn khát vô địch Anh của Liverpool giờ phải kéo dài sang năm thứ 30, bất chấp họ đã giành đến 97 điểm sau thành tích chỉ thua đúng 1 lần trong suốt mùa (thắng 30 trận).

Man.City sau mùa trước đăng quang với hàng loạt kỷ lục, bao gồm giành 100 điểm chưa từng có, thì mùa này vẫn giành được đến 98 điểm. Lần đầu tiên sau 10 năm, Premier League mới chứng kiến có một đội bảo vệ thành công danh hiệu, và sự phát triển liên tục của thầy trò HLV Pep Guardiola cũng là thách thức lớn cho bất kỳ đội bóng nào có tham vọng vượt qua. Những gì Liverpool đã phải đối mặt ở mùa giải này là một ví dụ rõ ràng nhất.

HLV Klopp phát biểu: “Xin chúc mừng Manchester City! Họ đã chơi một mùa giải khó tin. Trong 2 năm qua, họ đã giành được 198 điểm. Hoàn toàn không tệ! Họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng cao nhất và lời chúc mừng từ tôi. Chừng nào Man City còn ở đó, với chất lượng và sức mạnh tài chính mà họ có, tôi đảm bảo không đội bóng nào vượt qua họ một cách dễ dàng. Vì vậy, chúng tôi cần phải tiến đến rất, rất gần với sự hoàn hảo mới hy giành chức vô địch Premier League trong tương lai. Tất nhiên, chúng tôi đã có một bước tiến không thể tin được, và tôi thực sự mong đợi nhiều điều tốt đẹp hơn nữa sẽ đến”.

Trắng tay ở mặt trận quốc nội, nhưng nỗi thất vọng đêm Chủ nhật có thể được xua tan nếu Liverpool đánh bại Tottenham ở trận chung kết Champions League tại Madrid vào ngày 1-6 tới. Chơi rất hay ở Premier League để thu hẹp cách biệt 25 điểm so với Man.City mùa trước xuống còn tối thiểu, và lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Champions League, thì đó chắc chắn đã nói rõ bước tiến thật sự lớn về chất lượng mà Liverpool đang có. Và HLV Klopp cũng lạc quan đánh giá: “Mọi người đang nói về việc Liverpool thành công là nhờ mua nhiều cầu thủ trong mùa hè, nhưng như các bạn thấy ở trận đầu gần nhất, ngoài Alisson trong khung thành thì tất cả đều đã chơi bên nhau hồi năm ngoái. Tất nhiên, những cầu thủ mới đã bổ sung rất nhiều chất lượng và chúng tôi hạnh phúc với những quyết định đúng đắn của mình”

Chừng nào Man.City còn động lực, tranh chức vô địch Anh thật khó ảnh 1 HLV Jurgen Klopp tự tin vào tập thể trẻ trung tài năng đang sở hữu. Ảnh: Getty Images 

Nhà cầm quân 51 tuổi người Đức nói thêm: “Chúng tôi đã thu hẹp khoảng cách với Man.City từ 25 điểm mùa trước xuống chỉ còn 1 điểm, đó vốn là một thành tựu tuyệt vời. Đội bóng này ở độ tuổi tuyệt vời, chúng tôi sẽ trở lại và phát triển hơn nữa trong mùa tới và cả trong tương lai. Chúng tôi đã có mùa giải vô địch Anh thật sự xuất sắc. nhưng khi đối thủ của bạn là Man.City, điều đó thật khó khăn. Đứng thứ 2 tại Premier League không phải là điều tôi muốn, nhưng chúng tôi cần phải xem đó là bước đi lạc quan đầu tiên hướng đến tương lai”.

“Nếu tôi ngồi đây để chỉ ra những sự tiến bộ của đội bóng thì thì có lẽ nó sẽ kéo dài cho đến 1 giờ trước trận chung kết Champions League mất”, HLV Klopp nói đùa, trước khi nhấn mạnh. “Đây chưa phải là lúc để tổng kết mùa giải, vì chúng tôi vẫn còn một trận đấu quan trọng và ở đó bản thân chúng tôi sẽ quyết định liệu mùa giải sẽ kết thúc như thế nào. Chúng tôi có 3 tuần để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, sẽ là một nỗ lực mới và chúng ta hãy chờ xem”.

Tin cùng chuyên mục