Chung kết sớm giữa PP.Hà Nam và TPHCM I

Loạt trận của vòng 11 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 diễn ra trong hai ngày 23 và 24-9 có 2 trận đấu rất đáng chú ý, cũng giữa các đội đang tranh chấp trong tốp 4. Đáng chú ý là cuộc so tài giữa ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam và đội đang dẫn đầu bảng TPHCM I.

Huỳnh Như và Hoài Lương, hai trụ cột của TPHCM I hiện nay. Ảnh: Anh Trần
Huỳnh Như và Hoài Lương, hai trụ cột của TPHCM I hiện nay. Ảnh: Anh Trần

Hiện tại, PP.Hà Nam đang thua TPHCM I vừa đủ 1 trận thắng, nên thầy trò đội chủ nhà và là ĐKVĐ thừa hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu không ngăn cản TPHCM I trong cuộc so tài trực tiếp này.

Xét về tương quan lực lượng, chất lượng đội hình của 2 đội tương đương nhau. Đôi bên đều sở hữu rất nhiều gương mặt giỏi ở hàng tiền vệ cũng như phòng ngự. Phía PP.Hà Nam có thể kể đến như trung vệ Bùi Thị Như, tiền vệ Tuyết Dung trong lúc, TPHCM I có trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Bích Thùy… Vì thế, trận đấu hứa hẹn sẽ cân bằng. Nhưng đội nào sở hữu được những cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao hơn sẽ có nhiều hy vọng để giành chiến thắng.

Chung kết sớm giữa PP.Hà Nam và TPHCM I ảnh 1 PP.Hà Nam buộc phải thắng mới hy vọng bảo vệ ngôi Hậu. Ảnh: Anh Trần
Trên phương diện này, TPHCM I được đánh giá cao hơn. Khả năng săn bàn của Tuyết Dung trong thời gian gần đây không còn sắc bén như trước nên đã ảnh hưởng đáng kể đến khả năng bùng nổ của PP.Hà Nam. Trong lúc đó, TPHCM I vẫn sở hữu một chân sút Huỳnh Như rất đáng gờm. Không chỉ là tay săn bàn thượng thặng, khả năng di chuyển rộng, hoạt động không biết mệt mỏi của tiền đạo này được coi là thỏi nam châm hút hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn. Chắc chắn, đây là gương mặt mà PP.Hà Nam chắc chắn phải để ý nhiều nhất.

Trong khi đó ở trận đáng chú ý khác, khát vọng trở lại đỉnh cao của Hà Nội đã gần như tắt ngúm sau trận đại bại 0-3 trước “kỳ phùng địch thủ” TPHCM I. Đó là một thất bại khó ai có thể dự đoán được bởi chất lượng đội hình tương đương. Nhưng dẫu sao khi hy vọng mong manh vẫn còn, Hà Nội không thể sớm đầu hàng mà phải chiến đấu để hy vọng. Trên lý thuyết, TKS.VN bị đánh giá thấp hơn so với đội bóng Thủ đô. Nhưng thực tế, sẽ không dễ cho Hà Nội giành trọn 3 điểm trước đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải.

Chung kết sớm giữa PP.Hà Nam và TPHCM I ảnh 2 Nguyễn Thị Vạn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Hà Nội. Ảnh: Anh Trần
Lịch thi đấu vòng 11

Ngày 23-9

16 giờ: TNG Thái Nguyên – TPHCM II

18g20: TPHCM I – PP.HN

Ngày 24-9

TKS.VN – Hà Nội 

Tin cùng chuyên mục