Chung kết ngược

Khi Leverkusen (hòa Cologne 2-2) cũng đã chính thức trụ hạng thì cuộc chiến giữa Mainz, Augsburg, Wolfsburg và Hamburg chỉ còn gói gọn trong cuộc chạy trốn suất dự vòng play-off vào cuối mùa.   
Hamburg (phải) sẽ phải chơi trận chung kết ngược với Wolfsburg vào cuối tuần này.
Hamburg (phải) sẽ phải chơi trận chung kết ngược với Wolfsburg vào cuối tuần này.

Sau trận hòa 1-1 tại Freiburg, Ingolstadt đã trở thành đội bóng thứ hai, và cũng là cuối cùng, rớt hạng trực tiếp trong mùa này. Và khi Leverkusen (hòa Cologne 2-2) cũng đã chính thức trụ hạng thì cuộc chiến giữa Mainz, Augsburg, Wolfsburg và Hamburg chỉ còn gói gọn trong cuộc chạy trốn suất dự vòng play-off vào cuối mùa.    

Hamburg đã thoát hiểm vào phút chót khi tiền đạo dự bị Pierre-Michel Lasogga giúp họ tìm được một điểm quý giá trên sân của Schalke. Thế nhưng, thoát hiểm ở đây có nghĩa là họ sẽ còn cơ hội để chơi trận chung kết ngược với Wolfsburg (hòa M’Gladbach 1-1) vào cuối tuần này. Được chơi trên sân nhà Volkspark nhưng do kém hơn Wolfsburg 2 điểm nên Hamburg buộc phải thắng thì mới tránh được suất dự vòng play-off. Đó là một nhiệm vụ rất khó khăn vì Wolfsburg sẽ làm tất cả những gì có thể để tránh thất bại. Có thể nói nỗi ám ảnh phải dự vòng play-off như mùa trước đang hiện về ám ảnh Khủng long.       

Do Hamburg và Wolfsburg phải đọ sức trực tiếp với nhau nên có thể khẳng định là Mainz (thắng Frankfurt 4-2) đã yên tâm với suất trụ hạng nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn nhiều so với Wolfsburg (-9 so với -17). Mainz sẽ chỉ rớt hạng khi Hamburg thắng Wolfsburg và họ thua Cologne không dưới… 10 bàn cách biệt, một kết quả chỉ có thể tồn tại trong trí tưởng tượng.     

Trong khi đó, Augsburg sẽ phải nỗ lực để tránh một trận thua đậm trên sân của Hoffenheim bởi nếu điều đó xảy ra, suất dự vòng play-off sẽ thuộc về họ trong trường hợp Hamburg thắng Wolfsburg với cách biệt tối thiểu.

Tin cùng chuyên mục