Chung kết NBA: Ghi 51 điểm, James “gánh team” vẫn thua “Vua ghi 3 điểm” Curry

Dù ghi đến… 51 điểm trong trận đấu mở màn của Loạt trận chung kết NBA mùa này, LeBron James và các đồng đội Cleveland Cavaliers vẫn phải chịu thất thủ trước đội bóng của “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry. Curry chỉ ghi được 29 điểm, nhưng nhờ sự phối hợp tốt với những đồng đội còn lại như là Kevin Durant, Klay Thompson, Draymond Green nên vẫn giành chiến thắng với điểm số 124-114.
Sự bất lực của LeBron James
Sự bất lực của LeBron James

Đã có thời điểm, trong những giây cuối cùng của hiệp đấu thứ 4, 2 đội cầm hòa nhau 107-107, phản ánh nỗ lực không biết mệt mỏi của Cavs, của James “gánh team”, dù đội bóng của họ thất thế hơn so với đối phương. Nhưng sai lầm của J.R. Smith cũng ngay ở thời điểm đó, đã khiến Cavs phải trả giá quá đắt, khi trận đấu phải bước sang hiệp phụ - hiệp đấu thứ 5...

Ngay sau khi Cavs được hưởng 2 quả ném phạt để gỡ điểm 107-107 (Goerge Hill thực hiện 2 quả ném phạt, anh này chỉ thực hiện thành công quả ném phạt đầu tiên), Smith có pha tranh bóng bật bảng thành công. Thay vì quay người thực hiện một pha kết liễu trước khi hết giờ – ở thời điểm hiệp đấu chỉ còn 4,7 giây là kết thúc, anh này lại quay người chạy ra khỏi vòng cung và phối hợp với các đồng đội, dù những đồng đội của anh ra dấu hiệu “hãy tiếp tục tấn công”. Pha quay đầu kỳ quặng của Smith đã khiến Cavs bỏ lỡ cơ hội và trận đấu phải tạm dừng ở điểm số hòa 107-107, để rồi, khi bước vào hiệp phụ (hiệp đấu thứ 5), Cavs đã bị đối thủ áp đảo hoàn toàn.

Chung kết NBA: Ghi 51 điểm, James “gánh team” vẫn thua “Vua ghi 3 điểm” Curry ảnh 1 Pha bóng sai lầm của Smith
Sau khi trận đấu kết thúc, đã có những tranh cãi xung quanh quyết định của Smith. HLV trưởng của Cavs, ông Tyronn Lue lý giải: “Cậu ấy nghĩ chúng tôi đang dẫn điểm chứ không phải đối thủ, cậy ấy tưởng chúng tôi đang dẫn trước 1 điểm”, nhưng sau đó, Smith phủ nhận anh không hiểu sai điểm số của trận đấu ở vào thời điểm đó: “Tôi chỉ cố gắng để có đủ một khoảng trống hòng tung ra một cú bắn bóng. Tôi biết chúng tôi đang hòa điểm đối phương mà. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ phải chơi hiệp phụ. Nếu tôi nghĩ chúng tôi đang dẫn điểm, tôi sẽ cố giữ bóng và dụ để cho họ phạm lỗi với tôi”.

Nhưng thực chất, đó chỉ là một tình huống “nho nhỏ” trong suốt trận đấu. Ai dám chắc, nếu Smith quay người lại thực hiện một pha bắn bóng, anh có thể ghi điểm hay để đối thủ cướp bóng trong tay của mình và bị phản công ngay lập tức? Mấu chốt của vấn đề, phía Cavs chỉ có mỗi mình James “gánh team”, nhưng bên phía Warriors, đó là một tập thể gắn kết. 

Phía Cavs chỉ có mình James "gánh team"

“Vua ghi 3 điểm” Curry “tuy chỉ ghi được” 29 điểm. Nhưng mà KD cũng đã đóng góp 26 điểm, Thompson có 24 điểm và Green cũng có 13 điểm. Đó là “bộ tứ huyền ảo' của nhà đương kim vô địch giải, và họ đang sát cánh cùng nhau ở suốt Loạt trận chung kết này. Với đội hình đồng đều hơn, việc Warriors thắng trận mở màn chung kết NBA trên sân nhà Oracle Arena là chuyện quá dễ hiểu.

Chung kết NBA: Ghi 51 điểm, James “gánh team” vẫn thua “Vua ghi 3 điểm” Curry ảnh 3 Curry và Green thể hiện sự quyết tâm của Warriors

Tin cùng chuyên mục