Chung kết giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn 2017: Cơ hội cho PVF

Trận chung kết diễn ra vào chiều nay (14-7) là cuộc đọ sức giữa 2 đội mạnh nhất giải và đội nào giành ngôi vô địch cũng đều xứng đáng qua những thể hiện của họ từ đầu giải đến nay.

Các tiền đạo PVF (trái) luôn biết cách hạ gục thủ môn đối phương để giành chức vô địch. Ảnh: NHẬT ANH
Các tiền đạo PVF (trái) luôn biết cách hạ gục thủ môn đối phương để giành chức vô địch. Ảnh: NHẬT ANH

Điều đáng chú ý ở trong trận này là liệu Viettel có vượt qua định mệnh hay chấp nhận đau thương với chuỗi toàn thua mỗi khi đối đầu với đối thủ ở các trận đấu knock-out?

* VTV 6 trực tiếp 15 giờ 14-7
Ở vòng bán kết, Viettel đã vượt qua HAGL với tỷ số cách biệt 3-0 trong khi PVF phải vất vả lắm mới đánh bại TPHCM bằng tỷ số sít sao 1-0. Tỷ số của 2 trận bán kết không thực sự là thước đo để đánh giá sức mạnh của 2 đối thủ trong trận chung kết khi họ đều sở hữu thế mạnh riêng.

Đến trước trận chung kết, Viettel đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 20 pha lập công trong 6 trận. Minh Hiếu và Mạnh Dũng đang là 2 ngòi nổi đáng sợ nhất của đoàn quân ông Đặng Phương Nam khi lần lượt có 5 bàn và 8 bàn. Bên kia chiến tuyến, PVF không sở hữu hàng công bùng nổ như Viettel khi chỉ có 9 bàn sau 6 trận. Trong đó, cựu tuyển thủ U16 Quốc gia Duy Khiêm đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất cho PVF với 4 pha lập công. Tuy nhiên, sức mạnh của PVF chính là sự đồng đều ở các tuyến, nhất là khu vực giữa sân đã trở thành một mắt xích quan trọng ở trên sân.

Với những gì đã thể hiện, PVF và Viettel xứng đáng có mặt trong trận chung kết và hứa hẹn sẽ là một cuộc  đua tỷ số gay cấn, khó lường. Nhưng xét trên phương diện lịch sử đối đầu, PVF đang tỏ ra lợi thế tâm lý hơn so với Viettel. Trong 3 VCK liên tiếp vừa qua, Viettel và PVF đã liên tiếp gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp là bán kết 2014, chung kết 2015 và bán kết 2016. Tuy nhiên, “Thể Công nhí” đều toàn thua trước đối thủ ở loạt luân lưu định mệnh sau khi hòa nhau 0-0 trong 2 hiệp chính.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ chiều nay, được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Tin cùng chuyên mục