Chung kết Fed Cup 2018: CH Séc dễ dàng dẫn trước 2-0

Dù vẫn chưa tung “át chủ bài” Petra Kvitova vào sân, CH Séc vẫn dễ dàng dẫn trước tuyển Mỹ 2-0 trong trận chung kết Fed Cup 2018 đang diễn ra ở Praha. Đoàn quân của đội trưởng – HLV trưởng Petr Pala hiện chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 1 trận thắng nữa. Nếu giành được chiến thắng, đây sẽ là danh hiệu Fed Cup thứ 6 trong vòng 7 năm trở lại đây của tuyển CH Séc.

Niềm vui chiến thắng của tuyển CH Séc (ở giữa là Petra Kvitova)
Niềm vui chiến thắng của tuyển CH Séc (ở giữa là Petra Kvitova)

Barbora Strycova và Katerina Siniakova đã mang lại 2 chiến thắng mở màn cho tuyển CH Séc. “Lĩnh ấn tiên phong”, Strycova gặp đôi chút khó khăn ở đầu trận đấu với Sofia Kenin, nhưng rốt cuộc đã tìm được cách lội ngược dòng thành công để đánh bại tay vợt trẻ người Mỹ gốc Nga với điểm số 6-7 (5-7), 6-1 và 6-2. Trong khi đó, Siniakova đã nhẹ nhàng giành chiến thắng trước Alison Riske với điểm số 6-3, 7-6 (7-2).

CH Séc đang tiến lại rất gần với danh hiệu thứ 6 (và là thứ 11 nếu tính từ thời Tiệp Khắc cũ), cũng là để chấm dứt quãng thời gian “khổ ai vô biên” khi đối đầu với đội tuyển từng thắng 18 ngôi vô địch Fed Cup – suốt 33 năm qua, tuyển CH Séc (trước đó, là đội tuyển Tiệp Khắc) chưa bao giờ giành được chiến thắng mỗi khi phải đối đầu với một trong những cái nôi của làng quần vợt thế giới.

HLV Pala hạnh phúc cho biết trước đám đông hơn 10.000 người ở Nhà thi đấu O2 Arena (Praha, CH Séc): “Với những gì mà các cô gái đã làm trên sân đấu ngày hôm nay, tôi không thể yêu cầu gì hơn. Tôi nghĩ, họ đã thích ứng tốt với áp lực, vì nhiều lý do khác nhau. Barbora đang chơi trận đấu Fed Cup cuối cùng trong sự nghiệp, cô ấy thật sự muốn cống hiến cho thật tốt. Và tôi nghĩ, đó là một trận đấu tuyệt vời. Sofia đã thi đấu tốt hơn những gì mà tôi chờ đợi, cô bé đã chứng tỏ cô bé giỏi như thế nào trong tương lai sắp tới. Vì thế, đây là một chiến thắng lớn lao".

"Còn về phần của Sianikova, cô ấy lại đối đầu với một áp lực kiểu khác, vì là tay vợt số 1 của đội tuyển trong ngày thi đấu mở màn. Đây là kiểu trận đấu mà tôi không nhìn vào thứ hạng của các tay vợt, vì thế, tôi rất hạnh phúc với cách cô ấy thể hiện bản thân”, Pela nói thêm.

Strycova thì cho biết: “Thật là thú vị, vì đây là trận đấu đầu tiên của Sofia ở Fed Cup, mà với tôi lại là trận đấu cuối cùng. Theo một khía cạnh nào đó, thật là đáng buồn, nhưng ở một khía cạnh khác, tôi đã có nhiều trải nghiệm với đội tuyển. Tôi đã chơi với quá nhiều đối thủ khác nhau trên sân đấu, cả đối thủ lẫn các đồng đội. Tôi sẽ không bao giờ quên trận đấu này, vì nó quá đặc biệt!”.

Chiều tối nay, từ lúc 18 giờ, Siniakova sẽ đấu trận thứ 2 – và là trận đơn thứ 3 của chung kết Fed Cup 2018 – với Kein. Còn Strycova dự kiến sẽ ra sân vào lúc 19 giờ 30, đấu với Riske. Do vẫn còn ảnh hưởng của bệnh cảm cúm, Kvitova – nữ anh hùng thường niên của làng quần vợt CH Séc ở đấu trường Fed Cup – sẽ chỉ “lược trận từ phía bên ngoài, trên băng ghế dự bị. “Các đàn em” của cô, có lẽ sẽ làm đủ những gì mà cô mong chờ!

Tin cùng chuyên mục