Chung kết Europa League ở Baku

Chung kết Europa League, Chelsea – Arsenal: Eden Hazard đua tài Lacazette (Mới cập nhật)

Hai gã khổng lồ Premier League du hành đến sân Olympic ở Baku để tranh giành ngôi vương Europa League, mở ra một thế trận gay go, khó lường. Những đối thủ quen mặt, những ngón đòn đoán trước và những chiến thuật tỏ tường. Điều đọng lại chỉ có thể là phút tỏa sáng của những ngôi sao.
Chung kết Europa League, Chelsea – Arsenal: Eden Hazard đua tài Lacazette (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Chelsea – Arsenal 1-1
Khả năng thắng cuộc: Chelsea 33% hòa 35% Arsenal 32%

Khi 2 đội bóng chơi cùng giải vô địch, họ gặp gỡ nhau hàng năm và hiểu rõ văn hóa, lịch sử lẫn cá tính của nhau. Trận chiến không khoan nhượng ở Baku có lẽ chỉ được phân định ở những khoảnh khắc bừng sáng của các ngôi sao.

Nói đến ngôi sao, thật tiếc khi Arsenal mất ngôi sao tấn công lão luyện Mkhitaryan vì lý do an ninh đã không thể theo đội sang Azebaijan – quốc gia đang tranh chấp lạnh thổ với quê hương Armenia của anh. Cũng không ít nuối tiếc khi Aeron Ramsey không thể góp mặt trong trận cuối cùng này trước khi sang Juventus. Nhưng các fan Pháo thủ London vẫn tin vào bộ ba tấn công Lacazette, Aubameyang và Oezil sẽ tạo đột biến trước hàng thủ Chelsea vốn thiếu trung vệ chơi hay nhất mùa này – Rudiger.
Chấn thương của Rudiger và mới đây là N’Golo Kante đã làm Chelsea suy yếu đi nhiều trong tấn công lẫn phòng thủ. Tuy nhiên, các fan The Blues vẫn tràn trề hy vọng là cả 2 sẽ ra sân khi thấy họ lên máy bay theo đội sang Baku.

Eden Hazard vẫn là  nhân vật chủ chốt của trận đấu
Ngôi sao nhiều khả năng gây đột biến nhất cũng sẽ là nhân vật quyến rũ nhất trận chung kết, Eden Hazard hy vọng sẽ chiến hết sức mình trước khi nói lời chia tay để sang Real Madrid trong mùa hè. Hazard chắc chắn là mối đe dọa lớn nhất với hàng thủ không mấy cứng cựa của Arsenal.

HLV Unai Emery với kinh nghiệm của 3 lần đăng quang Europa League đã tính toán khả năng ngăn chặn Hazard khi xếp đội hình có phần kỳ cục: 5-2-2-1. Thật ra, đó là biến thể của sơ đồ 3-4-3, nhưng chơi thiên về phòng thủ. Emery đặt Lacazette trên vị trí săn bàn, phía sau là Oezil kiến tạo chơi bên cạnh Aubameyang tốc độ. Họ là những chuyên gia trên ván bài phản côing của Emery và họ sẵn lòng thu mình lại để chờ đợi một khoảng trống mà Chelsea để lộ ra trong suốt 90 phút.
Liệu hàng phòng thủ 4 người của Chelsea có mắc bẫy của Emery? Bộ tứ Azpilicueta, Christensen, David Luiz, Alonso với Kovacic, Jorginho, Barkley chơi phiá trước là hệ thống hoàn hảo của The Blues mùa này. Christensen chơi suốt chiến dịch Europa League mà không thua trận nào và sự sơ suất có thể đến từ David Luiz với thói quen dâng cao tấn công.
Giới bình luận tin là trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-1 trong 90 phút và Chelsea có thể thắng trong loạt sút luân lưu. Dân cá cược ưa thích kèo dưới quả quyết là Arsenal sẽ thắng luôn terong 90 phút, bởi nếu Valencia có thể thắng Barcelona ở Cúp nhà vbua thì tại sao Arsenal không thể thắng nổi Chelsea?
Tuy nhiên, nếu trận đấu là màn trình diễn đột biến của ngôi sao thì chắc chắn đó là nơi để Eden Hazard thể hiện mình. Đó cũng là nơi Chelsea thể hiện bản lĩnh và lối chơi thực dụng của mình.

SGGP Dự đoán: Chelsea – Arsenal 2-1

Chung kết Europa League, Chelsea – Arsenal: Eden Hazard đua tài Lacazette (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Chung kết Europa League, Chelsea – Arsenal: Eden Hazard đua tài Lacazette (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Chung kết Europa League, Chelsea – Arsenal: Eden Hazard đua tài Lacazette (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Chung kết Europa League, Chelsea – Arsenal: Eden Hazard đua tài Lacazette (Mới cập nhật) ảnh 6
Liên tục cập nhật
Lực lượng và đội hình

Chelsea: Arrizabalaga; Azpilicueta, Christensen, David Luiz, Alonso; Kovacic, Jorginho, Barkley; Pedro, Giroud, Hazard

Ngoài cuộc: Loftus-Cheek (Achilles), Hudson-Odoi (Achilles), Rüdiger (đầu gối), Ampadu (lưng)
Nghi ngờ: Kanté (đầu gối), Cahill (Achilles)

-------------------------------

Arsenal: Cech; Kolasinac, Koscielny, Papastathopoulos, Mustafi, Maitland-Niles; Xhaka, Torreira; Aubameyang, Oezil; Lacazette
Ngoài cuộc: Ramsey (gân kheo), Denis Suarez (vòm, háng), Bellerín (đầu gối), Holding (đầu gối), Mkhitaryan (không theo đội)
Nghi ngờ: Welbeck (mắt cá)

Tin cùng chuyên mục