Chung kết Davis Cup: “Người hùng” Cilic mang đến danh hiệu thứ 2 cho Croatia

Hạ gục tay vợt trẻ người Pháp Lucas Pouille sau 3 ván đấu với điểm số 7-6 (7-3), 6-3, 6-3, Marin Cilic đã sắm vai người hùng, đưa tuyển Croatia chạm tay vào chiếc cúp vô địch Davis Cup thứ 2 trong lịch sử. Tuyển Croatia đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 3-1 trước chủ nhà Pháp ngay tại Stade Pierre Mauroy…

Hình ảnh mừng ngôi vô địch Davis Cup 2018 của tuyển Croatia
Hình ảnh mừng ngôi vô địch Davis Cup 2018 của tuyển Croatia

Ông Yannick Noah đã làm mọi thứ có thể với những gì ông có trong đội hình. Jeremy Chardy có phong độ không tốt, và Jo-Wilfried Tsonga có thể lực chưa ổn định đều được xếp ở ngoài, thay vào đó, ông tung tay vợt trẻ đang có nhiều tiến bộ trong vài mùa giải gần đây – Pouille – vào sân trong trận đấu then chốt của ngày thi đấu cuối cùng.

Trước đó, tuyển Pháp đã thắng lại trận đánh đôi để níu giữ chút hy vọng mong manh, khi Pierre-Hugues Herbert và Nicolas Mahut đánh bại bộ đôi Ivan Dodig và Mate Pavic 6-4, 6-4, 3-6, 7-6 (7-3). Tuyển Pháp, vì thế, đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng với tỷ số bị dẫn trước chỉ là 1-2.

Nhưng Pouille, dù có xuất sắc đến đâu, cũng không thể đọ lại một Cilic đang có phong độ tốt, và mới tham gia giải ATP Finals hồi tuần trước. Cilic chỉ gặp chút khó khăn trong ván đấu đầu tiên, khi bị đối thủ người Pháp lôi đến loạt tie-break, còn sau đó, anh đã thắng dễ trong 2 ván đấu cuối cùng.

Chung kết Davis Cup: “Người hùng” Cilic mang đến danh hiệu thứ 2 cho Croatia ảnh 1 Cilic đang có phong độ tốt
“Không phải ngày nào bạn cũng có thể trở thành một nhà vô địch thế giới”, Cilic hào hứng cho biết. Với chúng tôi, với cả quốc gia Croatia, đây là một giấc mơ trở thành sự thật. Bạn có thể nhìn thấy các CĐV của chúng tôi đang rất sôi động và họ cũng tự thích thú với bản thân mình ngay tại đây. Ở Croatia, bầu không khí chắc chắn cũng là không thể tin nổi”.

Lần đầu tiên khi mà Croatia giành được ngôi vô địch Davis Cup, đó là “câu chuyện thần tiên” hồi năm 2005, với những người hùng đã đi vào huyền thoại như Ivan Ljubicic, Mario Ancic. Họ thậm chí còn được nhớ đến không thua gì so với huyền thoại Goran Ivanisevic – người Croatia đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam.

Chung kết Davis Cup: “Người hùng” Cilic mang đến danh hiệu thứ 2 cho Croatia ảnh 2 Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ Croatia
Giờ đây, Cilic, rồi Borna Coric, sẽ lại được nhớ đến như “những người kế nhiệm” Ancic và Ljubicic, đặc biệt, họ sẽ là những nhà vô địch cuối cùng của phiên bản Davis Cup cũ. Kể từ mùa sau, Davis Cup sẽ giống với World Cup trong bóng đá hơn, với Vòng chung kết thi đấu tập trung tại Madrid (Tây Ban Nha) trong tháng 11…

Tin cùng chuyên mục