Chung kết Davis Cup: Coric, Cilic lập công, Croatia cách ngôi vô địch thứ 2 đúng 1 trận thắng

Đúng như dự báo của giới chuyên môn, 2 “quân át chủ bài” của tuyển Croatia là Borna Coric và Marin Cilic đã sớm lập công trước những tay vợt Pháp bị đánh giá thấp hơn là Jeremy Chardy và Jo-Wilfried Tsonga; qua đó, giúp đội khách dễ dàng vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0 trước chủ nhà Pháp trên sân Stade Pierre Mauroy. Croatia chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 1 trận thắng.

Cilic ăn mừng chiến thắng
Cilic ăn mừng chiến thắng

“Lĩnh ấn tiên phong”, Coric đã dễ dàng đánh bại Chardy chỉ sau 3 ván đấu với điểm số 6-2, 7-5 và 6-4, giúp tuyển Croatia vượt lên dẫn trước 1-0. Sau đó, trong trận đơn thứ 2, Cilic tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành 2-0 khi thắng một Tsonga vẫn chưa thật sự sung sức với điểm số 6-3, 7-5, 6-4. Dẫn trước 2-0, tuyển Croatia có lợi thế cực lớn trước trận đánh đôi then chốt giữa Ivan Dodig (một chuyên gia đánh đôi của tuyển Croatia) và Mate Pavic trước bộ đôi Pierre-Hugues Herbert và Nicolas Mahut. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay, thứ Bảy 24-11.

Chung kết Davis Cup: Coric, Cilic lập công, Croatia cách ngôi vô địch thứ 2 đúng 1 trận thắng ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Cilic
HLV trưởng – đội trưởng của tuyển Croatia, ông Zeljko Krajan , ra sức tán dương khả năng của cả Coric lẫn Cilic: “Tôi đã hy vọng rằng, chất lượng từ Borna và Marin sẽ giúp chúng tôi chiếm ưu thế và điều đó đã xảy ra. Tuy nhiên, đó là bởi vì họ không e ngại đám đông CĐV người Pháp ở trên khán đài. Quả là một ngày tuyệt vời dành cho chúng tôi”.
Chung kết Davis Cup: Coric, Cilic lập công, Croatia cách ngôi vô địch thứ 2 đúng 1 trận thắng ảnh 2 Cilic thể hiện bản lĩnh và sức mạnh tinh thần trước đám đông khán giả Pháp
Trong khi đó, Yannick Noah – vị thuyền trưởng “quỷ quyệt” của tuyển Pháp, phải thừa nhận sự thua sút của thực lực các học trò so với đội thủ khách: “Chúng tôi đã để thua khi phải chống lại những tay vợt giỏi hơn và một đội tuyển mạnh hơn trong ngày hôm nay. Khi chúng tôi có cơ hội thắng break-point, họ luôn tìm ra những cú giao bóng 1 để hóa giải và thế là, chúng tôi kiểu như không bao giờ có một cơ hội thật sự nào. Đó là một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt, đó là sự khác biệt giữa 2 bên”.

Chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng (không ở trận đánh đôi trong ngày hôm nay thì ở những trận đơn vào ngày mai), những Coric, Cilic, Dodig… sẽ trở thành “những người anh hùng mới”, nối gót những “tiền bối, đàn anh” hào hùng như là Ivan Ljubicic, Mario Ancic, những người đã mang lại danh hiệu Davis Cup đầu tiên (hồi năm 2005, sau khi thắng tuyển Slovakia 3-2 trong trận đấu chung kết) – và cũng là duy nhất tính đến trước trận chung kết tại Lille, cho làng quần vợt Croatia. Đó là điều mà ngay cả huyền thoại Goran Ivanisevic cũng chưa từng làm được.

Vòng chung kết Davis Cup 2019

Vòng chung kết Davis Cup 2019 sẽ diễn ra ở một địa điểm tập trung như kiểu World Cup trong bóng đá, đó là ở sân đấu La Caja Magica (sân nhà của giải Madrid Masters từ năm 2009 cho đến nay) – Madrid. Thành phố Madrid của Tây Ban Nha cũng vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức 2 kỳ VCK Davis Cup đầu tiên, đó là năm 2019 và 2020.

Vòng chung kết giải Davis Cup 2019 sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần lễ, từ ngày 18-11-2019 cho đến ngày 24-11-2019, theo thể thức vòng tròn 6 bảng (mỗi bảng 3 đội), chọn ra 8 đội có thành tích tốt nhất (6 đội xếp đầu mỗi bảng và 2 đội hạng nhì có thành tích cao) vào đá tứ kết theo thể thức loại trực tiếp, sau đó lần lượt là bán kết và chung kết. 4 đội lọt vào bán kết sẽ nghiễm nhiên giành suất dự VCK mùa giải năm sau.

Tin cùng chuyên mục