Chung kết Cúp Quốc gia 2018: Cân sức!

Do lịch thi đấu cuối mùa bị dời nhiều lần và vướng vào kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2018, nên trận tranh chung kết Cúp Quốc gia chỉ diễn rác trận trên sân trung lập, thay vì đá 2 lượt như mọi năm. Sân Tam Kỳ (Quảng Nam) là địa điểm được chọn cho cuộc so tài giữa Thanh Hóa và B.Bình Dương. 

Sức trẻ của Bình Dương sẽ tiếp tục gây khó khăn cho Thanh Hóa? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sức trẻ của Bình Dương sẽ tiếp tục gây khó khăn cho Thanh Hóa? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đến với trận đấu này, trong khi Thanh Hóa bảo toàn được lực lượng thì phía đội bóng đất Thủ sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Tấn Trường do thẻ phạt. Dù vậy, với tinh thần đang lên sau khi loại Hà Nội ở vòng bán kết, B.Bình Dương đang hướng đến một chiến thắng vào cuối mùa. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp B.Bình Dương tiến vào đến trận chung kết Cúp Quốc gia. 

 Xét về lực lượng thì Thanh Hoá có nhiều sự vượt trội hơn so với B.Bình Dương, với những ngoại binh sắc bén trên hàng công. Nhưng ở trận đấu mang tính quyết định, thì không có chỗ cho những sai lầm. Thanh Hóa rất mạnh ở hàng công, nhưng lại thiếu sự ổn định ở hàng hậu vệ cho dù họ đang có 2 thủ môn thuộc loại xuất sắc hiện nay là Bửu Ngọc và Tiến Dũng. 

 Đội thắng trong trận này sẽ giành Cúp vô địch cùng 1 suất tham dự AFC Cup 2019, giải đấu mà cả B.Bình Dương lẫn Thanh Hóa đều không xa lạ gì và không bận tâm đến chuyện lực lượng, kinh phí. Mặt khác, tham dự giải châu Á cũng là cơ hội để quảng bá thương hiệu của nhà tài trợ nên đôi bên sẽ không bỏ lỡ cơ hội này. 

 Trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 15-10 trên sân Tam Kỳ, được truyền hình trực tiếp trên BĐTV. 

Tin cùng chuyên mục