Chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: Trận đấu của Messi

Đêm thứ Bảy này, Messi đến sân Vicente Calderon để đá trận thứ 700 trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Một cột mốc ấn tượng khi anh mới 29 tuổi.
Chung kết Cúp Nhà Vua với Alaves sẽ là trận 700 của Messi.
Chung kết Cúp Nhà Vua với Alaves sẽ là trận 700 của Messi.

Vicente Calderon đã hoàn thành sứ mệnh kéo dài nửa thế kỷ với Atletico, khi trở thành chứng nhân trận thắng Bilbao 3-1 ở vòng 38 La Liga. Trước khi đóng cửa, Vicente Calderon sẽ tổ chức trận đấu cuối cùng của bóng đá Tây Ban Nha, chung kết Cúp Nhà Vua giữa Barca và Alaves. Trận đấu sẽ diễn ra vào đêm mai (27-5).

Trong lần cuối cùng ấy, Vicente Calderon sẽ đánh dấu cột mốc đặc biệt, của một trong những cái tên gây ám ảnh cho Atletico: Lionel Messi. Đêm thứ Bảy này, Messi đến sân Vicente Calderon để đá trận thứ 700 trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Một cột mốc ấn tượng khi anh mới 29 tuổi.

Tính đến nay, kể từ khi ra mắt chính thức năm 2004, sau 13 năm, Messi đã trải qua 699 trận. Con số này chỉ tính với Barca và ĐTQG Argentina (không tính Barca, các đội trẻ Argentina, kể cả đội Olympic mà anh giành HCV năm 2008). Với Barca, Messi đã thi đấu 582 trận. Trong màu áo Argentina, Messi trải qua 117 trận đấu chính thức (40 trận giao hữu).

Ngoại trừ mùa giải 2004-2005, khi Messi lần đầu tiên đứng trong đội hình Barca, từ thời điểm 2005-2006, anh luôn thi đấu từ 30 trận trở lên trong một mùa giải. Thậm chí, từ mùa 2006-2007, Messi luôn đá ít nhất 50 trận mỗi mùa cho Barca và Argentina. Barca cần Messi, và Argentina cũng không thể thiếu anh.

Trong 13 năm và 699 trận đấu đã qua, Messi làm việc với 11 HLV khác nhau. Ở Barca, anh làm việc cùng Frank Rijkaard, Pep Guardiola, Tito Vilanova, Tata Martino và hiện là Luis Enrique. Với Argentina, Messi gắn liền với các nhà cầm quân Pekerman, Alfio Basile, Maradona, Sergio Batista, Sabella, tái ngộ với Tata Martino, và Edgardo Bauza. Sắp tới, Messi sẽ làm việc với 2 HLV mới: Valverde ở Barca, và Sampaoli với Argentina.

Messi “yêu thích” màn lưới Sevilla hơn tất cả. Anh đã ghi 29 bàn vào lưới Sevilla. Nạn nhân “yêu thích” thứ 2 là Atletico, khi phải nhận 27 bàn. “La Pulga” từng ghi 24 bàn vào lưới Valencia. Osasuna cùng Real Madrid đều phải nhận 23 bàn thua.

Tổng cộng, sau 699 trận chuyên nghiệp, Messi ghi 505 bàn với Barca, và kỷ lục 58 bàn cho Argentina. Sẽ còn những con số khác được Messi thiết lập. Ở tuổi 29, Messi vẫn còn đủ sức đá thêm nhiều mùa giải nữa, để chinh phục các bàn thắng và gặt hái danh hiệu mới. Trước mắt, sân Vicente Calderon, trận thứ 700 và Cúp Nhà Vua là thử thách đang chờ Messi chinh phục.

Messi từng ghi 1 bàn trong chiến thắng 6-0 của Barca trước Alaves hôm 11-2. Trên sân Vicente Calderon, sẽ có thêm bàn thắng khác vào lưới đội bóng xứ Basque? Đó không phải nhiệm vụ quá khó với anh.

Tin cùng chuyên mục