Chung kết AFC Cup 2019: Quyết liệt trận derby V-League

Vòng loại AFC Cup 2019 đang đi vào giai đoạn quyết định, đó là việc xác định các nhà vô địch khu vực để bước vào vòng chung kết Liên khu vực. Điều thú vị khi ở khu vực Đông Nam Á sẽ chứng kiến cuộc so tài giữa CLB Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội – trận “derby V-League” đang được trông chờ.

HLV và đại diện cầu thủ hai đội tại cuộc họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG
HLV và đại diện cầu thủ hai đội tại cuộc họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tương quan lực lượng hiện nay, đội khách có phần nhỉnh hơn về lực lượng cũng như vừa thể hiện phong độ ấn tượng qua trận hòa 2-2 trước CLB TPHCM. Bên cạnh đó, cuộc đua tranh ngôi vô địch V-League vẫn chưa ngã ngũ mà hiện tại, đội bóng của thủ đô đang ở vào thế rượt đuổi nên họ càng phải duy trì hy vọng cả ở đấu trường AFC Cup lẫn Cúp Quốc gia, cố gắng có được 1 danh hiệu vào cuối mùa để báo cáo với ông bầu vốn rất máu bóng đá như ông Đỗ Quang Hiển.

Chung kết AFC Cup 2019: Quyết liệt trận derby V-League ảnh 1 Đồ họa: BFFC
HLV Chu Đình Nghiêm có được lực lượng tốt nhất trong chuyến di chuyển đến Thủ Dầu Một cho trận lượt đi. Ông tỏ ra kiêng dè trước đội chủ nhà khi nhận xét: “Hiện tại Bình Dương có lợi thế sân nhà, họ rất mạnh, đặc biệt là các cầu thủ ngoại. Hàng công của Bình Dương khá mạnh, hàng thủ của chúng tôi phải chơi tập trung, nếu không sẽ trả giá”. Trong khi đó tiền vệ Hùng Dũng nói: “Bình Dương họ thi đấu tốt trên sân nhà, đặc biệt là khi đối đầu với Hà Nội. Tôi nghĩ tiền vệ Tấn Tài là cầu có vai trò tổ chức tốt nhất của Bình Dương ở thời điểm này, chúng tôi cần phải khắc chế sức mạnh ấy”.

Sự thận trọng là thế, nhưng xét về thực lực thì dàn cầu thủ của Hà Nội lúc này rất mạnh, nhất là hệ thống tấn công với Văn Quyết, Omar, Quang Hải… Sự ổn định của hàng công đội này cũng là lý giải vì sao họ không lưỡng lự để Hoàng Vũ Samson vào xứ Quảng khi mà các mục tiêu trong mùa này vẫn còn tranh chấp quyết liệt. Điểm yếu của Hà Nội chính là sự mất tập trung, nhất là hàng phòng ngự mà 3 trận hòa liên tiếp gần đây trước Khánh Hòa, HA.GL và CLB TPHCM đều rơi vào phút cuối. Việc tìm người lấp vào chỗ trống của Đình Trọng quả là “ca khó” của CLB Hà Nội.

Chung kết AFC Cup 2019: Quyết liệt trận derby V-League ảnh 2 Tiến Linh: "B.Bình Dương tự tin hướng đến 1 kết quả tốt ở trận lượt đi"
Ở bên kia sân, Becamex Bình Dương đang trải qua gian đoạn dồn dập những trận “chung kết”, nhưng họ vừa tạm ổn tình hình qua chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng để nhẹ tâm lý cho các trận căng ở phía trước, trong đó sẽ gặp Hà Nội đến 3 trận chỉ trong 10 ngày (AFC Cup và V-League). Việc đội bóng đất Thủ tạm nhẹ áp lực trên bảng xếp hạng V-League 2019 sẽ giúp họ trở lại với hình ảnh khó chịu như những lần tiếp đón CLB Hà Nội. Hai lần gặp nhau gần đây trên sân Bình Dương đều kết thúc với tỷ số hòa. Trong đó trận hòa 2-2 mới đây là đáng tiếc nhất khi sai lầm của thủ môn Tấn Trường đã làm cho đội chủ nhà đánh rơi chiến thắng.
Chung kết AFC Cup 2019: Quyết liệt trận derby V-League ảnh 3 Hùng Dũng: "Chúng tôi sẽ cố gắng phong tỏa tầm hoạt động của Lê Tấn Tài"
Nói về trận đấu này, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Ngày mai chúng tôi có thiệt thòi là chấn thương của Anh Đức, có thể chưa ra sân được trong lúc này. Với việc 2 hai đội Việt Nam lọt vào chung kết AFC Cup 2019, chúng tôi sẽ cố gắng cống hiến cho khán giả trận cầu hay. Hà Nội là đội bóng mạnh, chắc chắn sẽ là trận cầu khó khăn với chúng tôi và sẽ phải tập trung trong suốt 90 phút tranh tài”.

Tin cùng chuyên mục