Chuck Blazer qua đời ở tuổi 72

Chuck Blazer, cựu thành viên Liên đoàn Bóng đá khu vực CONCACAF đã qua đời hôm thứ Tư vừa qua tại Mahattan, Mỹ.
Chuck Blazer có vị trí nhất định trong lịch sử của FIFA.
Chuck Blazer có vị trí nhất định trong lịch sử của FIFA.
Chuck Blazer, cựu thành viên Liên đoàn Bóng đá khu vực CONCACAF - người bị cáo buộc chiếm đoạt quỹ hoạt động của CONCACAF cho những mục đích riêng vào năm 2013, dẫn đến một cuộc điều tra toàn diện Liên đoàn Bóng đá thế giới, buộc Chủ tịch FIFA vào thời điểm đó phải từ chức - đã qua đời hôm thứ Tư vừa qua tại Mahattan, Mỹ.
Vào thời điểm bị cáo buộc biển thủ công quỹ cuối năm 2013, Chuck Blazer cho biết mình mắc nhiều bệnh như ung thư trực tràng, tiểu đường và bệnh động mạch vành.
Với sự làm chứng của Chuck Blazer, nhiều hoạt động không minh bạch của FIFA trong nhiều năm đã được đưa ra ánh sáng, kéo theo rất nhiều tên tuổi của bóng đá thế giới vào thời điểm đó bị cáo buộc, bao gồm Chủ tịch CONCACAF Jack Warner và thành viên hội đồng quản trị Mohamed bin Hammam, được cho là đã đưa ra khoản tiền hối lộ trị giá 40 ngàn USD cho cử tri trong cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA năm 2011. Bản thân Blazer cũng bị cáo buộc biển thủ và dính líu đến các hoạt động rửa tiền. Tuy nhiên, do có công khai báo và trả lại số tiền biển thủ, ông chỉ bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời từ năm 2015. 
Dù có nhiều lỗi lầm, nhưng những thông tin mà Chuck Blazer cung cấp đã khiến cuộc cải tổ FIFA có nhiều chuyển biến tích cực. Ở khu vực CONCACAF, người ta sẽ nhớ đến Blazer với tư cách một người đã mang lại nhiều sự thay đổi có lợi cho nền bóng đá khu vực này trong nhiệm kỳ của ông.

Tin cùng chuyên mục